Giãn cách xã hội: Bút bi Thiên Long lãi hơn 1 tỷ mỗi tháng

© Sputnik / Lena ChuSản phẩm bút bi Thiên Long
Sản phẩm bút bi Thiên Long - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong khi giãn cách xã hội khiến hầu hết các công ty kinh doanh một số mặt hàng thua lỗ, đóng cửa nhưng Công ty cổ phần tập đoàn Thiên Long (TLG) vẫn lãi hơn 1 tỷ/tháng.
Tuy vậy, lợi nhuận của Thiên Long trong quý III chỉ còn 3,6 tỷ, giảm 97% cùng kỳ. Đây là tác động từ đợt giãn cách xã hội do Covid-19 khiến các trường học đóng cửa và phải sản xuất theo mô hình "ba tại chỗ".
Đồng Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Nợ công tăng nhanh, Việt Nam phải vay nợ nhiều hơn để cứu kinh tế?

Mức lãi thấp nhất từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán

Công ty cổ phần Tập đoàn Thiên Long (TLG) cho biết quý III năm nay có doanh thu hợp nhất 450 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3,6 tỷ, lần lượt giảm 45% và 97% so với cùng kỳ năm ngoái. Bình quân mỗi tháng trong giai đoạn này công ty lãi 1,2 tỷ đồng – mức thấp nhất kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán cách đây một thập kỷ nếu loại trừ khoản lỗ đầu năm do trường học trong nước và thế giới đóng cửa khi dịch bùng phát.
Trong văn bản gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM mới đây, bà Trần Phương Nga, Tổng giám đốc Thiên Long lý giải:
"Kết quả kinh doanh giảm mạnh vì giãn cách xã hội vừa khiến trường học đóng cửa, vừa buộc công ty tổ chức sản xuất theo mô hình "ba tại chỗ" và lưu thông hàng hoá khó khăn".
Do nửa đầu năm thu được kết quả kinh doanh khả quan nên luỹ kế chín tháng doanh thu chỉ giảm 3% so với cùng kỳ, đạt xấp xỉ 1.880 tỷ đồng. Thị trường nội địa đóng góp gần 80% trong số này, còn lại từ xuất khẩu. Lợi nhuận sau thuế tăng 23% lên 180 tỷ đồng nhờ biên lợi nhuận gộp được cải thiện mạnh, cộng thêm nguồn thu từ hoạt động tài chính.
Học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Đắk Song thực hiện học theo phương án “3 tại chỗ”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đại dịch COVID-19
Học sinh sẽ quay trở lại trường học vào tuần sau?

Hy vọng cuối năm kinh doanh khởi sắc

Thiên Long dự kiến trong quý cuối năm kết quả kinh doanh tốt hơn vì dịch bệnh đã được kiểm soát, thị trường dần mở cửa, công ty cũng triển khai tháng bán hàng cao điểm với các nhà phân phối và đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử. Ngay từ tháng này, đơn đặt hàng dồn dập nên tình hình sản xuất đã ổn như trạng thái trước đợt giãn cách xã hội.

"Giai đoạn khó khăn nhất tạm thời đã qua.Tuy nhiên, để đạt 36% mục tiêu lợi nhuận còn lại (tương ứng 100 tỷ đồng) trong ba tháng cuối năm để hoàn thành kế hoạch năm là vô cùng thách thức" - Bà Nga nhận định.

Tính đến cuối tháng 9, tổng tài sản của Thiên Long ước tính 2.280 tỷ đồng, giảm nhẹ so với đầu năm. Giá trị hàng tồn kho chiếm hơn 650 tỷ đồng trong số này. Nợ phải trả trên 500 tỷ đồng, trong đó phần lớn là các khoản vay và chi phí ngắn hạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала