Moldova cho biết điều gì sẽ xảy ra nếu nước này không đạt được thỏa thuận với Gazprom

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhkhí đốt Nga
khí đốt Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trả lời phỏ ng vấn Financial Times, Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilitsa cho biết điều gì sẽ xảy ra với Moldova nếu nước này không đạt được thỏa thuận với Gazprom.

Khủng hoảng năng lượng

"Trong 4-5 tháng này, EU phải nêu rõ họ hỗ trợ Moldova... Moldova cần khối lượng không lớn... Chúng tôi hy vọng có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ tiếp theo", chính trị gia nói.
Bình luận về quyết định của Ủy ban châu Âu phân bổ 60 triệu euro cho Moldova để nước này có thể đối phó với khủng hoảng năng lượng, bà Gavrilitsa cho rằng số tiền này sẽ giúp tiếp tục đàm phán mà không lo thiếu thời gian.
nhà máy điện khí Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.10.2021
Gazprom sẽ ngừng cung cấp khí đốt nếu Moldova không trả nợ

Thời điểm quan trọng

"Trong vài tuần tới, các bạn của Moldova phải hành động... nếu không, đất nước sẽ gặp khó khăn về chính trị, xã hội và kinh tế".

Natalia Gavrilitsa
Thủ tướng Moldova
Thủ tướng Moldova Natalia Gavrilitsa cho biết Moldova không muốn lựa chọn giữa khí đốt rẻ hơn và quan hệ chặt chẽ với Liên minh châu Âu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp về phát triển tiềm năng tài nguyên của bán đảo Yamal - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Tổng thống Putin: «Gazprom» bù đắp cho sự thiếu hụt khí đốt Mỹ ở châu Âu
Đồng thời, bà Natalia Gavrilitsa từ chối bình luận về việc Moldova có nhận được đề xuất từ ​​các công ty châu Âu để mua khí đốt với giá thấp hơn giá thị trường như một giải pháp thay thế cho đề xuất của Gazprom hay không. Theo chính trị gia Moldova, "không có giải pháp nào dễ dàng".
"Chúng tôi đang tìm kiếm một hợp đồng dài hạn, một mức giá sẽ giúp chúng tôi vượt qua sự chênh lệch giá hiện tại. Chúng tôi đang thảo luận về các lựa chọn khác nhau với các đối tác châu Âu", bà Natalia Gavrilitsa nói.
Chính trị gia Moldova cũng từ chối bình luận về đề xuất của Gazprom. Tuy nhiên, bà Natalia Gavrilitsa lưu ý rằng đàm phán với Gazprom sẽ tiếp tục, và Moldova luôn "cởi mở trong quan hệ đối tác với Gazprom, cũng như với “các quan hệ bình thường, kinh tế và có thể dự đoán được".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала