Nga thử nghiệm động cơ máy bay MC-21 bằng tro bụi của núi lửa

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhĐộng cơ PD-14 trong Triển lãm Không gian và Hàng không Quốc tế MAKS-2013
Động cơ PD-14 trong Triển lãm Không gian và Hàng không Quốc tế MAKS-2013 - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đăng ký
Động cơ máy bay MC-21 của Nga đã được thử nghiệm với tro núi lửa. Tập đoàn máy bay thống nhất (ODK, thuộc thành phần của tập đoàn nhà nước Rostec) đã thử nghiệm động cơ PD-14. Điều này đã được báo cáo trên trang web của Rostec.

Thử nghiệm bất thường của động cơ PD-14

Các chuyên gia đã thử nghiệm bộ tạo khí của động cơ PD-14 dưới tác động của tro núi lửa. Để làm được điều này, tại trụ sở của Viện Động cơ hàng không trung ương (CIAM) mang tên P.I. Baranov đã mô phỏng chuyến bay trong môi trường khắc nghiệt bằng cách sử dụng tro của núi lửa Shiveluch, Kamchatka.

"Tập đoàn Nhà nước Rostec lần đầu tiên trong lịch sử chế tạo động cơ của Nga đã thử nghiệm máy tạo khí động cơ máy bay dưới lớp tro núi lửa. Máy tạo khí của động cơ PD-14 mới nhất dành cho máy bay vận tải đường trung đã thành công vượt qua thử nghiệm tro bụi của núi lửa Shiveluch, Kamchatka - một giờ đồng hồ thiết bị hoạt động trong môi trường khắc nghiệt này thực tế không làm thay đổi đặc tính của nó", - Anatoly Serdyukov, giám đốc công nghiệp của tập đoàn hàng không Rostec nhận xét.

Vào tháng 8, người đứng đầu Tập đoàn máy bay thống nhất Yuri Slyusar đã công bố ngày khởi động các chuyến bay trên máy bay MC-21. Theo lời ông, máy bay sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay thường lệ vào năm 2022.
Máy bay MC-21-300 trong chuyến bay thử nghiệm - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2021
"Vượt trội": Thủ tướng Nga nói về tính năng của máy bay MC-21
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала