Hải quân Mỹ trình diễn máy bay chiến đấu trên tàu sân bay thế hệ thứ sáu

© Ảnh : U.S. Air Force / Staff Sgt. Jensen StidhamMáy bay F-35A Lightning II
Máy bay F-35A Lightning II - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2021
Đăng ký
Hải quân Mỹ công bố khái niệm về máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu bố trí trên tàu sân bay, được chế tạo trong khuôn khổ chương trình Next Generation Air Dominance (NGAD) để thay thế F/A-18E/F Super Hornet hiện tại. Hình ảnh tương ứng được đăng trên Twitter bởi biên tập viên Steve Trimble của Aviation Week.

Khái niệm máy bay chiến đấu trong khuôn khổ chương trình NGAD

Theo dự kiến, máy bay F/A-XX, về mặt hình ảnh gợi nhớ máy bay dự án YF-23, ​​sẽ được dùng để thay thế các máy bay chiến đấu hiện có trên tàu sân bay F/A-18E/F Super Hornet vào những năm 2030.
Hai loại này được phân biệt bởi tốc độ và phạm vi bay cao, cũng như việc sử dụng các radar hiện đại. Máy bay F/A-XX sẽ có thể hoạt động như máy bay dẫn đầu cho một nhóm máy bay không người lái.
Hồi tháng 6, The Drive đưa tin rằng máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu, đang được phát triển theo chương trình NGAD cho Không quân Mỹ (Không quân), sẽ có phiên bản "Trung Quốc" đắt tiền và phiên bản "Nga" giá rẻ. Theo The Drive, trong trường hợp đầu tiên chúng ta đang nói về loại máy bay tầm xa dành cho các hoạt động ở khu vực Thái Bình Dương. Loại thứ hai là máy bay chiến đấu tầm ngắn hơn dành cho châu Âu.
Hồi tháng 9 năm 2020, Will Roper, Trợ lý mua sắm cho Bộ trưởng Không quân Hoa Kỳ, nói rằng trong chương trình NGAD, Lầu Năm Góc đã thiết kế, chế tạo và ít nhất một lần cho nguyên mẫu máy bay X bay lên không trung, có ý nói đến máy bay không người lái hoặc máy bay có người lái thế hệ mới, kể cả máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu.
 F-22 Raptor  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.05.2021
Phát triển đội máy bay: Mỹ sẽ thay thế F-22 bằng máy bay chiến đấu thế hệ thứ sáu
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала