Mỹ phát động chiến dịch hải quân ở Biển Đen và Địa Trung Hải

© Ảnh : U.S. Special Operations Command Europe / SSG Henry Gundacker Khu trục hạm USS Carney của Mỹ trong cuộc tập trận ở Biển Đen
Khu trục hạm USS Carney của Mỹ trong cuộc tập trận ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Bộ chỉ huy Hạm đội 6 của Hải quân Hoa Kỳ (USN) và các lực lượng tấn công và hỗ trợ hải quân của các nước NATO bắt đầu hoạt động ở Biển Đen và Địa Trung Hải, USN cho biết trong một tuyên bố.
Trụ sở chỉ huy chiến dịch được bố trí trên tàu Mount Whitney của Hạm đội 6.

"Mount Whitney và trụ sở của nó sẽ làm việc với các đối tác và đồng minh NATO ở Địa Trung Hải và Biển Đen, phối hợp cùng nhau để đảm bảo an ninh và ổn định trong khu vực", - tuyên bố cho biết.

Các chi tiết khác về hoạt động không được đề cập.
Hạm đội 6 cũng báo cáo rằng tàu khu trục tên lửa Arleigh Burke lớp USS Porter đang hướng đến Biển Đen. Việc phái nó đến khu vực có liên quan đến chiến dịch nêu trên hay không được làm rõ.
Hạm đội 6 Hoa Kỳ, có trụ sở chính tại Naples, Ý, tiến hành đầy đủ các hoạt động hải quân, thường là cùng với các đồng minh và đối tác từ các ban ngành khác.
Cuối tháng 7, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng về tình hình trầm trọng giả tạo ở Biển Đen do những người chơi ngoài khu vực gây ra. Bộ Ngoại giao Nga ghi nhận vai trò đặc biệt của Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có thể kiểm soát việc tàu chiến qua eo biển.
Các tàu của Hạm đội Baltic - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Báo Mỹ nói về khả năng tiêu diệt Hạm đội Baltic của Nga

Công ước Montreux

Giao thông hàng hải ở eo biển Bosphorus và Dardanelles được đảm bảo bởi Công ước Montreux năm 1936. Công ước đảm bảo quyền tự do đi lại qua eo biển cho tàu buôn của tất cả các nước cả trong thời bình và thời chiến.
Tuy nhiên, chế độ qua lại được quy định khác nhau đối với tàu chiến các quốc gia trên Biển Đen và các quốc gia không thuộc Biển Đen. Đối với các quốc gia không thuộc Biển Đen, có những hạn chế đáng kể về hạng tàu và thời gian lưu trú.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала