Nhà khoa học: Bùng phát từ một cơn bão Mặt trời sẽ bao trùm Trái đất trong những ngày tới

© Ảnh : NASABão từ
Bão từ - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sergei Kuzin - Trưởng Phòng thí nghiệm Thiên văn tia X Mặt trời thuộc Viện Vật lý mang tên P.N. Lebedev, Viện Hàn Lâm Khoa học Nga, nói với Sputnik về cơn bão từ trường sắp xảy ra.

"Vụ bùng nổ xảy ra ở rìa của vùng ảnh hưởng địa lý (về phía Trái đất). Với sức mạnh của nó, tôi có thể nói rằng nó sẽ lan tới Trái đất. Ở tốc độ nào? Chúng ta cần đợi dữ liệu mới. Thường mất từ ​​một ngày rưỡi đến ba ngày kể từ khi bùng phát (xảy ra lúc 22 giờ 17 Hà Nội, ngày 28 tháng 10", Kuzin cho biết.

Những cơn bão từ trường lớn nhất

Theo một dự báo sơ bộ được công bố trên trang web của phòng thí nghiệm, cho thấy cơn bão dự kiến ​​từ 13 giờ 00 thứ Bảy (giờ Hà Nội) và sẽ kéo dài khoảng một ngày. Dự đoán đó là một cơn bão cấp độ trung bình G2. Như Kuzin giải thích, sức mạnh của cơn bão không tương quan trực tiếp với sức mạnh của vụ bùng nổ, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố: xung lực, cấu hình từ trường của plasma mặt trời.
Стратосфера - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2021
Cơn bão từ mạnh nhất trong vòng hai năm vừa xảy ra trên Trái đất
Nhà khoa học này cũng cho biết, hoạt động của Mặt trời, kéo theo các đợt bùng phát mới, sẽ kéo dài thêm 7-10 ngày nữa. Nhưng không thể dự đoán liệu có xảy ra các vụ nổ cấp X mới trên ngôi sao hay không. Kuzin cho biết đợt bùng phát tương tự trước đó đã xảy ra cách đây khoảng một năm. Ông cũng nói rằng những đợt bùng phát mạnh nhất thường xảy ra trong quá trình suy giảm hoạt động của mặt trời.
"Tôi muốn nói rằng từ quan điểm về hoạt động theo chu kỳ của Mặt trời, đây là một hiện tượng bình thường. Một điều nữa là bản thân chu kỳ của chúng rất yếu, vì vậy một vụ bùng phát lớp X là một sự kiện đáng kể", nhà khoa học nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала