- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Việt Nam sẽ nối lại các chuyến bay thương mại với các nước an toàn cao

© Ảnh : TTXVN phátSân bay Vân Đồn mở lại các đường bay thương mại Quảng Ninh - Tp Hồ Chí Minh từ 27/10
Sân bay Vân Đồn mở lại các đường bay thương mại Quảng Ninh - Tp Hồ Chí Minh từ 27/10 - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2021
Đăng ký
Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đồng ý về nguyên tắc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đi và đến từ các nước, vùng lãnh thổ có hệ số an toàn cao và có biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp.
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc áp dụng “hộ chiếu vắc-xin” và các biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế.
Cụ thể, Phó Thủ tướng đồng ý về nguyên tắc nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ đi và đến từ các nước, vùng lãnh thổ có hệ số an toàn cao, có biện pháp phòng, chống dịch phù hợp. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được yêu cầu khẩn trương trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 5/11/2021 về Kế hoạch nối lại các chuyến bay thường lệ quốc tế với các nước. Các Bộ Thông tin và Truyền thông, Công an, Y tế thực hiện việc xây dựng ứng dụng, cấp mã QR theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 242/TB-VPCP ngày 13/9/2021.
Tình nguyện viên lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tận nhà cho người dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Đại dịch COVID-19
Sáng 29/10: Các ca nhiễm Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu giảm

Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh việc công nhận “hộ chiếu vắc-xin”

Về việc công nhận Giấy chứng nhận tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh (“hộ chiếu vắc-xin”), Phó Thủ tướng giao Bộ Ngoại giao khẩn trương trao đổi với các đối tác để đẩy nhanh việc công nhận. Bộ Y tế chủ trì ban hành thống nhất mẫu “hộ chiếu vắc-xin” của Việt Nam ở dạng giấy và điện tử (có cơ chế xác thực điện tử) trước ngày 5/11/2021.
Văn bản của Văn phòng Chính phủ cho biết, Phó Thủ tướng đồng ý chủ trương tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam đúng đối tượng đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép, và các trường hợp tới Việt Nam để tìm hiểu thị trường, dự hội nghị, hội thảo, thăm thân và người Việt Nam định cư ở nước ngoài cùng thân nhân và có Giấy chứng nhận tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 hoặc Giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19.
Riêng đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tiếp tục thực hiện theo thủ tục quy định tại Nghị định số 82/2015/NĐ-CP ngày 24/9/2015 của Chính phủ về việc miễn thị thực.
Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, các cơ quan, địa phương liên quan tiếp tục nghiên cứu để hoàn thiện, ban hành hướng dẫn cách ly y tế thuận lợi, phù hợp đối với người nhập cảnh mang “hộ chiếu vắc-xin”.
Nhân viên y tế khám sàng lọc trước tiêm cho học sinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Đại dịch COVID-19
Sở Y tế Bình Dương nói gì về vụ bé 14 tuổi ‘bất ngờ’ được tiêm vaccine Covid-19 ‘trước hạn’?
Các bộ, ngành, cơ quan thuộc Trung ương, trên cơ sở thống nhất với cơ quan y tế địa phương về phương án phòng dịch, chủ động quyết định việc mời, đón và chịu trách nhiệm quản lý người nước ngoài nhập cảnh làm việc với cơ quan mình và một số trường hợp nhân đạo, đặc biệt khác (khám chữa bệnh, thai sản…).
Bên cạnh đó, UBND cấp tỉnh chủ động quyết định việc mời, đón và chịu trách nhiệm quản lý người nước ngoài nhập cảnh làm việc với địa phương mình, đồng thời ủy quyền cho cơ quan đầu mối có thẩm quyền giải quyết và tạo điều kiện thuận lợi cho các trường hợp nhập cảnh làm việc, học tập, nhân đạo trên địa bàn tỉnh, bảo đảm đúng đối tượng và bố trí địa điểm cách ly y tế phù hợp, an toàn phòng chống dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала