- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học phát hiện nguyên nhân gây ra chứng hói đầu

CC0 / / Hói
Hói - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các nhà khoa học tại Đại học Northwestern ở Chicago lý giải tại sao chứng hói đầu lại xảy ra. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Aging.

Nguyên nhân gây ra chứng hói đầu

Trong thí nghiệm trên chuột, các nhà khoa học phát hiện ra rằng khi tế bào gốc tóc già đi, chúng sẽ ít dính hơn, rời bỏ vị trí đặc biệt trong nang lông và đi vào lớp hạ bì. Ra khỏi môi trường vi mô mỏng manh của mình, chúng thường không thể tồn tại.
Kết quả nghiên cứu cho biết: “Vì nguyên nhân đó, ngày càng có ít tế bào gốc cần thiết để cho tóc phát triển, tóc mỏng dần và chứng hói đầu xuất hiện”.
Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học báo cáo về cơ chế gây hói đầu như vậy. Các tác giả nghiên cứu hy vọng rằng khám phá của họ sẽ gói phần chống chứng rụng tóc ở người, vì các nang lông của chuột cũng tương tự như nang lông của người.

Rụng tóc do hậu quả COVID-19

Trước đó, được biết rằng nhiều người mắc COVID-19 bị rụng tóc dữ dội. Để dừng quá trình này, cần phải liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác, tìm ra những yếu tố mà cơ thể thiếu hụt và điều trị chính thức theo đơn.
Rụng tóc (hói đầu) là chứng rụng tóc bệnh lý, khiến cho tóc biến mất một phần hoặc biến mất hoàn toàn ở một số vùng nhất định trên đầu. Các loại rụng tóc phổ biến nhất là rụng tóc nội sinh, rụng tóc lan tỏa hoặc có triệu chứng, rụng tóc khu trú hoặc rải rác, rụng tóc có sẹo.
Cô gái đang ngắm mái tóc của mình trước gương - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2021
Đại dịch COVID-19
Bác sĩ nói về khả năng của coronavirus để thay đổi ngoại hình con người
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала