Dân Đức khiếp sợ: Châu Âu bị ấm đầu nếu nghĩ sẽ thắng trong cuộc chiến tranh hạt nhân

Bom nguyên tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Độc giả của tờ báo Đức Die Zeit phản ứng tiêu cực trước tuyên bố của người đứng đầu Hội nghị An ninh Munich Wolfgang Ischinger về nguy cơ từ chối triển khai vũ khí hạt nhân của Mỹ ở Đức.
Theo chính trị gia Wolfgang Ischinger, chuyện đó thúc đẩy Ba Lan tiến tới hợp tác hạt nhân với Mỹ, điều này sẽ gây ra phản ứng khó lường từ phía Nga, quốc gia có biên giới với nước này.

"Chính sách kiềm chế đáng kinh ngạc"

"Những người châu Âu thực sự vẫn nghĩ rằng họ có thể giành chiến thắng trong cuộc chiến tranh nguyên tử quả là bị ấm đầu. Chính sách khủng khiếp kiềm chế Nga, kể cả thúc đẩy chạy đua vũ trang thông thường, là vô nghĩa và nguy hiểm", - người dùng Parabel viết.

Một độc giả khác nói thêm rằng, về cốt lõi Wolfgang Ischinger là người đề xướng Chiến tranh Lạnh. Ông ta cũng hình dung về cách đối phó với Nga như thời Liên Xô cũ.
Một số độc giả lưu ý rằng NATO từ lâu đã ở ngay cạnh biên giới Nga lấy cớ phòng thủ chống Iran, cho nên vũ khí hạt nhân xuất hiện ở Ba Lan sẽ không thay đổi quá nhiều tình hình.
Người lính trong cuộc tập trận chiến thuật của Quân khu phía Nam tại khu huấn luyện Prudboy ở tỉnh Volgograd, 2018 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Cựu chiến binh NATO tiết lộ kịch bản về cuộc chiến toàn diện với Nga

"Kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai, dân Đức đã sợ người Nga xuất hiện. Hãy tưởng tượng rằng người Nga thực sự đến đây và chỉ trong vài ngày với vũ khí thông thường đã chế ngự được đội quân nhỏ bé với những trang thiết bị vô giá trị của chúng ta, rồi chiếm căn cứ không quân của Mỹ ở Buchel. Tôi tự hỏi Mỹ sẽ phản ứng như thế nào?" – độc giả bình luận.

Một số độc giả ủng hộ việc rút vũ khí hạt nhân ra khỏi nước Đức.

"Theo tôi, nói chung là không thể triển khai vũ khí nguyên tử trên lãnh thổ các quốc gia khác, tôi cũng mong muốn mở rộng quy tắc này ra toàn thế giới" – độc giả HerbertS lưu ý.

Trước đó, tờ Financial Times dẫn các nguồn tin cho biết các đồng minh của Mỹ ở châu Âu và Thái Bình Dương ủng hộ việc bảo lưu nguyên tắc tấn công hạt nhân phủ đầu của Mỹ.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Crump-Karrenbauer - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
«Bà điên»: Dân Đức cáu tiết khi Bộ trưởng Quốc phòng đe dọa Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала