Phương Tây lo ngại vì tăng cơ số quân Nga gần Ukraina

© Sputnik / Iuriy Streletc / Chuyển đến kho ảnhĐoàn xe kỹ thuậtt quân sự của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga trên đường tới Nagorno-Karabakh
Đoàn xe kỹ thuậtt quân sự của lực lượng gìn giữ hòa bình Nga trên đường tới Nagorno-Karabakh - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hàng loạt quan chức Mỹ và châu Âu đang lo lắng vì dường như đang có sự «nối lại việc tăng cường cơ số quân Nga» gần biên giới với Ukraina, như tờ Washington Post thông báo dẫn các nguồn riêng.
Theo dữ liệu của tờ báo này, các quan chức nói trên ghi nhận tình trạng mà theo quan điểm của họ là thể hiện «những điều động bất thường của thiết bị kỹ thuật và nhân sự ở cánh phía tây của nước Nga». Tuy nhiên tờ báo không nói rõ ở đây đề cập đến giới quan chức của quốc gia châu Âu nào.
Những người đối thoại giấu tên của tờ báo cho biết, việc chuyển quân đã làm dấy lên mối lo ngại từ tháng 4, khi dường như diễn ra «đợt tăng cường quân Nga gần biên giới Ukraina, đáng kể nhất trong nhiều năm qua».

«Các quan chức ở Hoa Kỳ và châu Âu đã theo dõi chặt về những chuyển động này, đặc biệt là trong những tuần lễ gần đây, sau khi Nga hoàn thành cuộc tập trận chung quy mô lớn với Belarus với tên gọi «Zapad-2021», - bài báo lưu ý.

Tàu tên lửa nhỏ Orekhovo-Zuevo của Hạm đội Biển Đen tại diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế Army 2019 ở Sevastopol. - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.10.2021
Cựu đại biểu Hội đồng tối cao Ukraina: Sẽ đánh chìm toàn bộ Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga
Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây đều bày tỏ mối lo ngại trong tương quan cáo buộc phía Nga gia tăng «hành động gây hấn» ở gần biên giới Ukraina. Về phần Matxcơva, ông Dmitry Peskov Thư ký báo chí của Tổng thống LB Nga tuyên bố rằng Nga điều chuyển quân trong phạm vi lãnh thổ của mình và theo tầm nhìn của riêng mình. Ông Peskov nhấn mạnh, điều đó không đe dọa bất kỳ ai và không ai nên lo lắng gì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала