- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Trung Quốc gọi báo cáo của Mỹ về nguồn gốc coronavirus là phản khoa học

© Sputnik / Anna Ratkoglo / Chuyển đến kho ảnhNhững người đeo khẩu trang bảo vệ trên đường phố ở Vũ Hán, Trung Quốc.
Những người đeo khẩu trang bảo vệ trên đường phố ở Vũ Hán, Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.10.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Theo South China Morning Post, ông Liu Pengyu, đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ gọi báo cáo của Mỹ về nguồn gốc coronavirus là phản khoa học.

Báo cáo về nguồn gốc coronavirus

Trước đó, hôm thứ Sáu, trang web của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ đã công bố bản báo cáo về nguồn gốc coronavirus. Theo báo cáo này, cộng đồng tình báo Mỹ không ủng hộ bất kỳ giả thuyết nào trong số hai giả thuyết hàng đầu về nguồn gốc coronavirus: tự nhiên hoặc phòng thí nghiệm – trong khi cho rằng một trong hai lý thuyết này có thể đúng. Ngoài ra, như báo cáo cho thấy, cộng đồng tình báo Mỹ cho rằng COVID-19 không bị biến đổi gen.

“Dù có cập nhật bao nhiêu lần đi chăng nữa, thì cái gọi là “đánh giá nguồn gốc COVID-19” do cộng đồng tình báo Mỹ công bố là hoàn toàn phản khoa học. Báo cáo này sẽ chỉ phá hoại nghiên cứu dựa trên cơ sở khoa học về nguồn gốc và cản trở nỗ lực toàn cầu tìm ra nguồn gốc của coronavirus” - ông Liu Pengyu nói.

Theo ông, Mỹ từ chối trả lời những nghi ngờ của cộng đồng quốc tế về phòng thí nghiệm sinh học của quân đội Mỹ ở Fort Detrick và hơn 200 căn cứ nước ngoài dành cho các thí nghiệm sinh học, "cố tình che giấu sự thật và trốn tránh trách nhiệm".
Logo của WHO trên nền mô hình 3D của coronavirus - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2021
Đại dịch COVID-19
WHO sẽ nối lại cuộc điều tra về nguồn gốc COVID-19

Bùng phát đại dịch

Ngày 31 tháng 12 năm 2019, các nhà chức trách Trung Quốc thông báo cho WHO về đợt bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân tại thành phố Vũ Hán, (tỉnh Hồ Bắc) ở miền Trung nước này. Đồng thời, những ca nhiễm đầu tiên đều liên quan đến chợ hải sản địa phương. Đầu tháng 1 năm 2020, Trung Quốc chính thức công bố rằng chủng coronavirus mới là nguyên nhân gây ra sự bùng phát bệnh viêm phổi do vi rút không rõ nguồn gốc. Ngày 11 tháng 3 năm 2020, người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói rằng sự lây lan của coronavirus mới mang tính chất đại dịch.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала