Bộ Ngoại giao Nga: Gia tăng nguy cơ biến không gian vũ trụ thành đấu trường thù địch

© Ảnh : Facebook / RoscosmosẢnh Trái đất do tàu vũ trụ "Electro-L" chụp
Ảnh Trái đất do tàu vũ trụ Electro-L chụp - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một số quốc gia đang nghiên cứu việc tiến hành các hành vi thù địch có thể diễn ra trong không gian, Andrei Belousov, Phó trưởng phái đoàn Nga tại Ủy ban thứ nhất Đại hội đồng Liên hợp quốc, Phó trưởng đoàn Liên bang Nga tại văn phòng Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế tại Geneva, nói trong cuộc họp của Ủy ban thứ nhất.

"Gần đây, mối đe dọa biến không gian vũ trụ thành một đấu trường đối đầu vũ trang, cùng với sự phát triển của các cuộc xung đột với hậu quả thảm khốc đối với toàn bộ nhân loại", - Belousov nói.

Ông nói thêm:

“Một số quốc gia đang triển khai đặt vũ khí trong không gian, xây dựng tiềm năng tác động mạnh mẽ lên các vật thể không gian và cơ sở hạ tầng hỗ trợ sự sống trên trái đất, và cũng có kế hoạch tiến hành các hành động thù địch trong không gian".

Bố trí vũ khí trong không gian

Nga, và trước đó là Liên Xô, trong 40 năm qua đã nhất quán chủ trương phát triển một công cụ ràng buộc pháp lý đa phương ngăn cấm việc bố trí bất kỳ loại vũ khí nào, sử dụng vũ lực hoặc đe dọa vũ lực trong không gian vũ trụ. Liên bang Nga đã nhiều lần đệ trình các dự thảo hiệp định để Đại hội đồng Liên hợp quốc và Hội nghị giải trừ quân bị xem xét. Vào tháng 6 năm 2014, Hội nghị đã trình bày phiên bản mới của dự thảo hiệp ước Nga-Trung về ngăn chặn việc bố trí vũ khí ngoài không gian, sử dụng vũ lực hoặc đe dọa vũ lực đối với các đối tượng không gian.
Hành tinh trái đất trong không gian - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2021
Nga ủng hộ cấm triển khai vũ khí trong vũ trụ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала