«Cơ may cuối cùng để cứu hành tinh»: Thái tử Charles nói về Hội nghị thượng đỉnh khí hậu

© AP Photo / Darko VojinovicThái tử Charles
Thái tử Charles - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G20, Thái tử Charles của Anh quốc đã gọi hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP26 sắp tới ở Glasgow (Scotland) là «cơ may cuối cùng» để cứu hành tinh.

«COP26 bắt đầu vào ngày mai tại Glasgow. Theo nghĩa trực tiếp của từ này, đây là cơ may cuối cùng. Chúng ta phải biến những lời nói đẹp thành những hành động đẹp. Sự quái dị của biến đổi khí hậu đang là vấn đề chi phối những cuộc trò chuyện của mọi người - từ mục tin thời sự cho đến bàn luận «trà dư tửu hậu» ở các phòng khách. Tương lai của nhân loại và bản thân thiên nhiên đang bị đe dọa nghiêm trọng», - Thái tử Charles nhận xét.

Ông nhấn mạnh rằng đã đến lúc phải gạt bỏ những bất đồng và nắm lấy cơ may duy nhất này để bắt đầu phục hồi thiên nhiên, đưa nền kinh tế thế giới lên «quỹ đạo xanh phát triển bền vững» và bằng cách đó cứu vãn hành tinh đang lâm nguy.
Thái tử Charles nói thêm rằng cần hàng nghìn tỷ USD đầu tư để tạo ra cơ sở hạ tầng cần thiết nhằm đạt mục tiêu giảm 1,5°C nhiệt độ hàng năm, tuy nhiên không Chính phủ nào có quỹ lớn như vậy, vì thế sự hợp tác của khối tư nhân và Nhà nước là yêu cầu bức thiết.
Nữ hoàng Elizabeth II của Anh nhìn từ ban công của Bộ Ngoại giao, trong buổi lễ Chủ nhật tưởng nhớ tại Cenotaph, ở Whitehall, London, Chủ nhật ngày 8 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Nữ hoàng Anh Elizabeth II bỏ lỡ hội nghị thượng đỉnh về khí hậu do vấn đề sức khỏe

Hội nghị khí hậu COP26

Phiên họp thứ 26 của Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) sẽ được tổ chức tại Glasgow từ ngày 31 tháng 10 đến ngày 12 tháng 11. Đang chờ đợi sẽ có đại diện của khoảng 200 nước tham dự phiên họp, bao gồm các nhà lãnh đạo thế giới, các chuyên gia và các nhà hoạt động. Trong quá trình hội nghị dự kiến ​thông qua hàng loạt văn kiện về vấn đề giảm phát thải khí nhà kính và đạt mức trung hoà carbon.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала