Dân mạng phẫn nộ vì đoàn xe hộ tống của Biden tại hội nghị thượng đỉnh G20

© REUTERS / Kevin LamarqueTổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đến sân bay Fiumicino để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill Biden đến sân bay Fiumicino để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Người dùng Twitter đã chỉ trích gay gắt Tổng thống Mỹ Joe Biden sau khi ông ta tới hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome cùng đoàn hộ tống gồm 85 chiếc xe hơi.

"Hãy cho ông ta đến bằng xe tăng"

Hầu hết những người bình luận đều lưu ý rằng tuy chủ đề chính của cuộc họp G20 là biến đổi khí hậu, nhưng nhà lãnh đạo Mỹ hoàn toàn không quan tâm đến vấn đề đó.
“Điều gì khác có thể xảy ra tại hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu nếu như Tổng thống Mỹ mang theo đoàn tùy tùng gồm 85 chiếc xe?” - một độc giả đặt câu hỏi.
Người dùng Jayy hỏi tất cả những người ủng hộ Biden, liệu họ có thực sự không nhìn ra hành động đạo đức giả này hay không:

“Ông ta đưa một đoàn xe ô tô đến dự hội nghị thượng đỉnh về sự nóng lên toàn cầu!”.

Người bình luận Hang yang khuyên người đứng đầu Nhà Trắng lần sau nên đến bằng xe tăng, vì nó thân thiện với môi trường hơn.
"Nhưng người điều khiển những chiếc xe này không sử dụng nhựa, mà là ống hút bằng giấy", một người khác mỉa mai.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Ông Biden thất vọng vì sự vắng mặt của các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc tại hội nghị G20
“Joe Biden đã đến hội nghị thượng đỉnh về khí hậu với 85 chiếc ô tô để thúc giục chúng ta từ bỏ xe hơi và chuyển sang đi xe đạp” - Jakubkết luận.

Kết quả hội nghị thượng đỉnh G20

Hội nghị thượng đỉnh G20 diễn ra tại Rome trong hai ngày 30-31 tháng 10. Trong thông cáo chung sau cuộc họp, các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi hạn chế sự nóng lên toàn cầu trong phạm vi 1,5 độ C và đảm bảo khả năng tiếp cận phổ biến đối với vắc xin chống COVID-19. Theo Tổng thư ký Liên hợp quốc, hội nghị thượng đỉnh đã không diễn ra như mong đợi.
Ngoài ra, cuộc họp đã không đặt ra một mốc thời gian rõ ràng để đạt được tính trung lập carbon toàn cầu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала