Được biết Mỹ và Nga có cuộc đàm phán kín về an ninh mạng

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden bắt tay trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Washington và Moskva đã tổ chức một loạt các cuộc đàm phán diện hẹp về an ninh mạng, báo New York Times trích dẫn một nguồn tin cấp cao trong chính quyền Mỹ đưa tin.
Theo tờ báo, cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Tổng thống LB Nga Vladimir Putin tại Geneva vào tháng 6 đã mở màn cho một chuỗi các cuộc tiếp xúc sau đó giữa hai nước.
Cụ thể, bà Ann Neuberger, cố vấn chính của Nhà Trắng về điều khiển học và công nghệ tiên tiến, đã tổ chức một loạt các cuộc đàm phán trực tuyến diện hẹp với người đồng cấp Nga, nguồn tin cho biết.
Theo nguồn tin này, một vài tuần trước, "sau cuộc tranh luận rộng rãi trong cộng đồng tình báo Mỹ", Hoa Kỳ đã tiết lộ cho LB Nga tên tuổi và các chi tiết khác về một số tin tặc đang tích cực thực hiện các cuộc tấn công vào mạng lưới hạ tầng của Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden trong cuộc gặp ở Geneva tại Villa La Grange - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.06.2021
Người Mỹ đánh giá về hội nghị thượng đỉnh Putin - Biden
Hiện tại, như nguồn tin của báo NYT lưu ý, Washington đang chờ xem liệu thông tin đó có dẫn đến việc bắt giữ hay không để kiểm tra mức độ nghiêm túc trong lời nói của ông Putin về ý định giúp Mỹ chống lại các chương trình phần mềm tin tặc có mục đích tống tiền và các tội phạm mạng khác.
Một quan chức chính quyền cấp cao cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ "hiểu rất rõ ràng" về ý định của ông Putin và Điện Kremlin, nhưng cho rằng họ có thể làm việc cùng nhau trong một số vấn đề.
Cần lưu ý rằng cách tiếp cận ôn hòa của ông Biden "đã nhận được sự tán đồng trong đội ngũ lãnh đạo chính trị đối ngoại của Nga", những người coi sự tham gia ngày càng nhiều của Nhà Trắng là một dấu hiệu cho thấy Mỹ một lần nữa đã sẵn sàng tiến tới ký kết các thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала