Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung không cảnh báo trước

© Ảnh : Public domain / U.S. Forces Korea / Pfc. You Chul LeeCác quân nhân Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận quân sự chung.
Các quân nhân Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận quân sự chung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Đăng ký
Mỹ và Hàn Quốc tiến hành các cuộc tập trận chung mà không có bất kỳ cảnh báo nào và không tiết lộ thông tin chi tiết về các cuộc diễn tập đang diễn ra. Trao đổi với hãng tin Yonhap, nguồn tin chỉ nói rằng đây là cuộc tập trận thường niên.

Tập trận chung Hoa Kỳ-Hàn Quốc

Người đối thoại cho biết khoảng một trăm thiết bị đã tham gia cuộc tập trận kéo dài 5 ngày, bao gồm các máy bay chiến đấu F-15K và KF-16 của Hàn Quốc, cũng như F-16 Mỹ. Đại diện Lực lượng Không quân Hàn Quốc không đi sâu và mô tả chi tiết về tiến trình và mục tiêu của cuộc tập trận được đề cập - họ chỉ đảm bảo rằng các cuộc diễn tập đang được thực hiện một cách "cân bằng" và trong khuôn khổ của kế hoạch hiện có.

"Chúng tôi không thể bình luận về các cuộc tập trận, vì thông tin này không thể được tiết lộ cho các phương tiện truyền thông", - BBC cho biết.

Cần lưu ý trong quá khứ, Washington và Seoul đã tiến hành các cuộc tập trận mang tên Vigilant Ace hàng năm, nhưng trong những năm gần đây, chúng diễn ra với quy mô nhỏ hơn.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

Được biết, cuộc tập trận bắt đầu sau khi có thông tin về việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo. Ngày 19 tháng 10, có tin cho biết Bình Nhưỡng đã phóng hai quả tên lửa không xác định ở Biển Nhật Bản. Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo đối với các tàu. Việc CHDCND Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo cũng đã được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận. Ngày 20 tháng 10, CHDCND Triều Tiên đưa tin về vụ phóng tên lửa thành công.
Kim Jong-un trong chương trình tin tức tại nhà ga Seoul Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.10.2021
Hoa Kỳ yêu cầu Bắc Triều Tiên chấm dứt các vụ phóng tên lửa
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала