Nga nói về chiến tranh lạnh mới và các hành động khiêu khích của NATO

© Sputnik / Ekaterina Shtukina / Chuyển đến kho ảnhCuộc gặp của Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga D. Medvedev với Tổng thống Xéc-bi-a A. Vucic
Cuộc gặp của Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên bang Nga D. Medvedev với Tổng thống Xéc-bi-a A. Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Đăng ký
Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc trong đại dịch COVID-19 đã biến thành một loại chiến tranh lạnh mà trong thời kỳ này NATO đã có nhiều hành động khiêu khích ngang nhiên hơn, tàu thuyền của họ liên tục đến gần biên giới Nga, thậm chí có những lần còn xâm phạm chúng, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga Dmitry Medvedev nhận định.

"Cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và CHND Nhân dân Trung Hoa đã trở nên trầm trọng hơn do sự đối đầu về ý thức hệ và cuối cùng biến thành một loại chiến tranh lạnh. Hiện nay, có nhiều hành động khiêu khích ngang nhiên hơn, đặc biệt là ở châu Âu. Trong năm qua, việc tàu NATO thường xuyên lại gần biên giới Nga ở Biển Baltic và Biển Đen, thậm chí có những lần đã xâm phạm biên giới, đã trở thành chuyện quen thuộc", - ông Medvedev viết trong một bài báo đăng trên Rossiyskaya Gazeta.

Ông lưu ý rằng ngay cả trong thời kỳ đại dịch chính sách trừng phạt của họ vẫn không có gì thay đổi.
Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Liên bang Nga Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Bộ Ngoại giao Nga: Quan hệ với NATO tồi tệ hơn trong thời kỳ khốc liệt nhất của Chiến tranh Lạnh

“Ngược lại, là những cuộc chiến, ví dụ, cuộc chiến với dự án thương mại hòa bình “Dòng chảy phương Bắc - 2” còn bị đẩy mạnh hơn. Các cuộc chiến vẫn tiếp tục, đôi khi cùng lên với cường độ mới: xung đột ở Nagorno-Karabakh, các cuộc giao tranh tới giờ vẫn chưa dứt hẳn ở Syria, Libya, Afghanistan, các cuộc đụng độ thường kỳ ở biên giới giữa Trung Quốc và Ấn Độ, một số cuộc xung đột ở châu Phi", - Phó Chủ tịch Hội đồng an ninh Nga nêu rõ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала