NI: Phản ứng của Nga trước hành động khiêu khích của Kiev có thể vượt ra ngoài những lời lẽ gay gắt

© AFP 2023 / Birol BebekMáy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar TB2
Máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ Bayraktar TB2  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga có thể không giới hạn mình ở những lời lẽ gay gắt về Ukraina sau vụ sử dụng máy bay không người lái Bayraktar ở Donbass, nhà báo Mark Episkopos viết trong một bài báo đăng trên tạp chí National Interest.
Trước đó, Bộ Tổng tham mưu LLVT Ukraina cho biết quân đội nước này đã sử dụng máy bay chiến đấu không người lái Bayraktar lần đầu tiên ở Donbass. Theo sở chỉ huy, UAV đã dùng bom có điều khiển "tiêu diệt đại bác của đối phương".
“Cần chú ý đến một số tín hiệu sớm rằng phản ứng của Điện Kremlin đối với những hành động mà họ cho là "khiêu khích" đó có thể vượt ra ngoài những lời lẽ gay gắt", - nhà báo Episkopos nhận định.
Theo quan điểm của ông, Nga được cho là đang điều quân tới biên giới phía tây của mình.
Máy bay không người lái do thám-tấn công Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.06.2021
Ukraina đưa máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ ra dọa Nga
Tác giả bài báo lưu ý rằng việc Kiev mua và triển khai máy bay chiến đấu không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa thổi bùng xung đột ở Donbass, và điều này có thể khiến tình trạng căng thẳng leo thang hơn nữa.
"Nga cho rằng việc sử dụng máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ gần đường giới tuyến vi phạm các thỏa thuận Minsk, nhưng Ukraina không đồng ý với điều này", - nhà quan sát kết luận.
Kiev và các quốc gia phương Tây gần đây đã bày tỏ quan ngại về việc Moskva theo họ là có "các hành động leo thang gây hấn" gần biên giới Ukraina. Để đáp lại Điện Kremlin tuyên bố rằng Nga đang di chuyển quân trong lãnh thổ của mình và theo quyết định của riêng mình, nhưng không đe dọa bất kỳ ai và bất cứ ai cũng không nên quan tâm đến việc này.
Khi bình luận về việc Ukraina được cung cấp máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ, Moskva cũng nhấn mạnh rằng xác thực có những lo ngại liên quan, vì việc ấy có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực và làm mất ổn định tình hình ở miền đông nam nước này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала