Tổng thống Putin: Nga đang trải nghiệm tác động của hiện tượng nóng lên toàn cầu

© Sputnik / Evgeny Paulin / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga khi ông Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp thượng đỉnh G20 trong chế độ hội nghị truyền hình
Tổng thống Nga khi ông Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp thượng đỉnh G20 trong chế độ hội nghị truyền hình - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Giống như các nước khác, Nga cũng đang trải nghiệm những tác động từ hiện tượng ấm lên toàn cầu, đặc biệt gây lo ngại là sự tan chảy của lớp băng vĩnh cửu. Đó là tuyên bố của Tổng thống Nga khi ông Vladimir Putin phát biểu tại cuộc họp thượng đỉnh G20 trong chế độ hội nghị truyền hình.

«Giống như các nước khác, Nga đang phải hứng chịu những hậu quả tiêu cực từ hiện tượng nóng lên toàn cầu. Đó là lý do tại sao chúng tôi phải đối mặt với tình trạng hoang mạc hóa và xói mòn đất đai. Chúng tôi đặc biệt lo ngại về sự tan chảy của lớp băng vĩnh cửu, chiếm khối lượng đáng kể trên lãnh thổ của chúng tôi», - ông Putin nói.

Tổng thống Nga lưu ý rằng nhiệt độ trung bình hàng năm ở Nga đang tăng nhanh hơn nhiệt độ chung toàn cầu. Trong 10 năm qua, nhiệt độ ở Nga đã tăng 0,5°C.

Nga chiếm tỷ lệ cao về các nguồn năng lượng phi carbon

«Ngày nay, tỷ trọng năng lượng từ các nguồn thực tế phi carbon, và điều này, như các bạn đều biết, các nhà máy điện hạt nhân, nhà máy thủy điện, phong điện, điện mặt trời, đã vượt quá 40% và tính cả khí đốt tự nhiên, nhiên liệu có lượng carbon thấp nhất trong số các hydrocacbon, thì tỷ lệ này là 86%», - Tổng thống Nga cho biết khi phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh G20 qua liên kết video.

Tổng thống Nga V.Putin tham gia phiên họp toàn thể của tại «Tuần lễ Năng lượng Nga» - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.10.2021
Ông Putin kêu gọi không biến chương trình nghị sự về khí hậu thành vũ khí chính trị
Theo lời nhà lãnh đạo Nga, đây là một trong những chỉ số tốt nhất trên thế giới. Như các chuyên gia quốc tế đánh giá, Nga thuộc số những nước đi đầu trong tiến trình khử cacbon toàn cầu, - ông Putin nhấn mạnh.

«Gần đây chúng tôi quyết định thực hiện chương trình mới để nâng cao hiệu quả năng lượng của nền kinh tế cho giai đoạn đến năm 2035. Và chương trình này sẽ là thành tố quan trọng để đạt mục tiêu đề ra - đảm bảo trung hoà carbon không muộn hơn năm 2060», - ông Putin thông báo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала