Apple buộc phải hy sinh bớt iPad để lắp ráp iPhone 13

© REUTERS / Carlos Garcia RawlinsĐợt mở bán iPhone 13 Series mới của Apple tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Đợt mở bán iPhone 13 Series mới của Apple tại Bắc Kinh, Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Apple đã đối phó với tình trạng thiếu chip bằng cách giảm sản lượng iPad. Đó là thông báo của hãng tin Nikkei.

Giảm sản lượng iPad

Công ty Mỹ đã giảm mạnh việc sản xuất máy tính bảng và hướng nguồn lực của các nhà thầu vào việc phát hành điện thoại thông minh iPhone 13. Mấy nguồn tin đã nói với các phóng viên về chuyện này. Sản lượng iPad đã bị cắt giảm 50% trong hai tháng qua. Công ty cũng quyết định hy sinh việc phát hành các mẫu iPhone cũ để dành lợi thế cho mẫu đời mới.
Theo những người trong cuộc, Apple quyết định làm như vậy vì công ty dự đoán nhu cầu về điện thoại thông minh sẽ tăng lên trong bối cảnh nới lỏng các hạn chế về coronavirus trên toàn thế giới. Việc chuyển hướng tài nguyên sang lắp ráp iPhone có thể thực hiện được do điện thoại thông minh và máy tính bảng của Apple chia sẻ hàng loạt thành phần linh kiện chung.
Các nhà báo kể lại rằng đây không phải là lần đầu tiên «gã khổng lồ CNTT» Mỹ hy sinh iPad để thiên về iPhone. Hồi năm 2020, công ty cũng tái phân bổ nguồn lực của các đối tác hướng về phía dành cho điện thoại thông minh để giảm thiểu tác hại của đại dịch COVID-19 đối với mẫu iPhone 12.

Khan hiếm chip

Từ cuối tháng 10, các ngân hàng đầu tư JPMorgan và Needham đã dự đoán tình trạng khan hiếm iPhone do thiếu chip toàn cầu. Theo các nhà phân tích, thời gian chờ đợi các mẫu iPhone mới này là khoảng dài nhất trong những năm gần đây.
Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.10.2021
Apple có thể phải cắt giảm 10 triệu chiếc iPhone 13 mới
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала