Báo Đức viết Putin chỉ bằng một câu nói đã hạ giá khí đốt ở châu Âu

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ bằng một câu nói đã tác động đến sự suy giảm giá khí đốt ở châu Âu, báo Welt của Đức viết.
Trước đó, ông Putin đã chỉ thị cho Gazprom bắt đầu thực hiện kế hoạch nhằm tăng khối lượng nhiên liệu trong các cơ sở lưu trữ khí đốt ngầm của châu Âu. Người đứng đầu Gazprom Alexey Miller cam kết công ty sẽ hành động như vậy, sau đó nhà lãnh đạo Nga chỉ thị báo cáo cho ông tiến độ công việc.

“Nhận xét gần như tình cờ này của Vladimir Putin đã khiến thị trường khí đốt châu Âu thở phào nhẹ nhõm”, - bài báo viết.

Tác giả bài báo lưu ý rằng sau lời nói của Putin, giá khí đốt tự nhiên giao sau ở Hà Lan đã giảm 15%.
"Điều đó (cuộc khủng hoảng năng lượng ở châu Âu) cho thấy Nga rõ ràng đang thống trị thị trường. <...> Hiện vẫn chưa rõ công ty Nga sẽ cung cấp bao nhiêu khí đốt bổ sung hay chỉ nói về khối lượng cung cấp đã hứa hẹn. Tuy nhiên, thị trường đã có phản ứng ngay lập tức", - bài báo viết.
Giá năng lượng ở châu Âu tăng mạnh trong những tháng gần đây. Vào đầu tháng 8, giá trị ước tính của hợp đồng khí đốt giao sau theo chỉ số TTF của Hà Lan là khoảng 515 USD/một nghìn mét khối, nhưng vào cuối tháng 9 giá đã tăng gấp đôi. Giá khí đốt bắt đầu giảm sau khi chạm mức cao nhất từ trước tới nay là 1.937 USD vào ngày 6 tháng 10.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ XIII (ngày 9 tháng 9 năm 2021) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.10.2021
Giá khí đốt trên thế giới giảm sau tuyên bố của ông Putin
Các chuyên gia cho rằng giá nguyên liệu đầu vào tăng là do các kho chứa ở châu Âu chưa được bơm đầy, cũng như nhu cầu cao về khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) ở châu Á. Tổng thống Vladimir Putin lưu ý rằng việc thiếu hụt khí đốt là kết quả của chính sách kinh tế của Ủy ban châu Âu. Ngoài ra, nguồn khí đốt cung cấp cho châu Âu từ Mỹ và Trung Đông còn thiếu 8 tỷ m3, trong khi Gazprom đã tăng nguồn nhập khẩu sang đó thêm 11 tỷ mét khối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала