«Chẳng trốn vào đâu được»: Chuyên gia quân sự nói về hoạt động của NATO ở Biển Đen

© Sputnik / Alexander Zabolotny / Chuyển đến kho ảnhUSS Mount Whitney
USS Mount Whitney - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Lại thêm một chiến ham nữa của Hoa Kỳ tới Biển Đen để tiến hành hoạt động cùng với các đồng minh trong NATO. Trả lời phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin đã nêu ý kiến bình luận về tình hình.
Soái hạm Mount Whitney của Hạm đội 6 Hải quân Hoa Kỳ đang hướng đến Biển Đen để tiến hành chiến dịch cùng các đồng minh NATO, - như thông báo trên trang Twitter của Hải quân Mỹ.
Cuối tuần trước, các chỉ huy của Mỹ và NATO công bố bắt đầu các hoạt động ở Địa Trung Hải và Biển Đen. Ngày 30 tháng10, khu trục hạm tên lửa USS Porter của Hải quân Mỹ có trang bị tên lửa hành trình đã tiến vào Biển Đen. Lực lượng và các phương tiện của Hạm đội Biển Đen Nga đang giám sát chặt chẽ hành trình của tàu khu trục Mỹ.

Không hề có cơ may nào

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia quân sự Vladislav Shurygin đã bình luận về tình huống nói trên.

«NATO và Hoa Kỳ đã công bố sửa soạn tăng cường hoạt động ở Biển Đen, và bây giờ chúng ta đang chứng kiến sự phát triển của tuyên bố này. Đặc biệt là sau vụ bùng phát trầm trọng hồi mùa xuân, khi rõ ràng họ không có gì để chống Nga ở mạn sườn này. Bây giờ họ ra sức khám phá khu vực. Vì vậy, các tàu sẽ thường xuyên ra vào vùng biển, liên tục thay đổi nhau để không vi phạm điều luật về thời hạn lưu trú. Họ đang tạo ra nhóm NATO thường trực ở Biển Đen. Đối với Nga, đây là tình huống dễ hiểu và tất nhiên, chúng ta sẽ có phản ứng thích đáng», - ông Vladislav Shurygin nói.

© AFP 2023 / STRUSS Porter
USS Porter - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
USS Porter
Chuyên gia quân sự giải thích rõ ý tưởng của ông.

«Tính đến thông tin này, có lẽ chúng ta sẽ củng cố nhóm Crưm của mình. Về nguyên tắc, chúng ta đã bao phủ Crưm rất vững. Cần hiểu rằng Biển Đen là một khu vực nhỏ. Nhưng nếu lực lượng của nhóm NATO mở rộng thêm, thì chúng ta sẽ điều tới đây cả lực lượng bổ sung là tên lửa hành trình từ căn cứ đất liền, ta sẽ tăng cường Hạm đội Biển Đen và thành phần hàng không. Cần hiểu rằng Biển Đen là khu vực không lớn. Ngay cả khi tất cả các lực lượng Mỹ và NATO có mặt tại đây đều khởi động phóng tên lửa hành trình của họ vào các chủ thể của chúng ta, điều đó cũng không trở thành thứ gì như tử thần đối với LB Nga, không dẫn đến thất bại quân sự nghiêm trọng. Mà trái lại, tất cả lực lượng của họ sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng, điều này là rõ ràng. Bởi họ không trốn vào đâu được, trong khi tên lửa siêu thanh của Nga sẽ triệt tiêu mọi cơ may thực hiện nhiệm vụ của các tàu ở đây», - chuyên gia quân sự lưu ý.

Ý kiến trong bài viết là quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của Sputnik.
Khu trục hạm USS Carney của Mỹ trong cuộc tập trận ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2021
Mỹ phát động chiến dịch hải quân ở Biển Đen và Địa Trung Hải
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала