Hải quân Nga sẽ tiếp nhận tàu săn ngầm "kỹ thuật số"

© Sputnik / Igor ZaremboTàu tuần tra thuộc Đề án 11540 mang tên "Neustrashimiy"
Tàu tuần tra thuộc Đề án 11540 mang tên Neustrashimiy - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào cuối năm 2021 tàu tuần tra thuộc Đề án 11540 mang tên "Neustrashimiy" (TFR) sẽ gia nhập Hải quân Nga.
Các nguồn tin trong bộ quân sự nói với Izvestia rằng con tàu hiện đang chuẩn bị rời xưởng đóng tàu ở Kaliningrad, tuy nhiên không loại trừ khả năng ngày bàn giao tàu cho Hải quân có thể chuyển sang đầu năm 2022.
“Neustrashimiy” là tàu cao tốc công nghệ cao chuyên săn tìm tàu ngầm hạt nhân. Tàu chính thức được bàn giao cho Hải quân vào năm 1993, đến năm 2014 được đưa đi sửa chữa. Các nguồn tin trong thông báo với Izvestia rằng trong quá trình sửa chữa con tàu đã được nâng cấp một cách đáng kể. Cụ thể, tất cả các thiết bị analog trên tàu được thay thế bằng thiết bị kỹ thuật số. Tàu được trang bị hệ thống thông tin điều khiển hỏa lực mới - một tổ hợp thiết bị máy tính điện tử hiện đại và các phương tiện kỹ thuật khác được thiết kế để tự động xử lý đề xuất điều khiển vũ khí và toàn bộ con tàu.
Hải quân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.10.2021
Hải quân Nga sẽ được trang bị robot ngầm
Trên tàu xuất hiện cụm điều khiển pháo hạm mới. Ngoài ra, tàu còn được trang bị tổ hợp Fregat - trạm radar hiện đại hóa theo dõi tình hình trên không và trên biển.
Những thay đổi này sẽ giúp con tàu gia tăng đáng kể khả năng chiến đấu. Theo các nguồn tin của Izvestia, hiện nay tất cả trang bị vũ khí của tàu đều đáp ứng những yêu cầu hiện đại nhất.
Ngoài ra trên tàu còn lắp đặt một trạm điều hướng kỹ thuật số mới, nguồn tin của Izvestia cho biết. Thiết bị này chịu trách nhiệm tự động trao đổi thông tin về vị trí, lộ trình và tốc độ của tàu thuyền hoạt động trong vùng nước lân cận, cũng như trạng thái luồng lạch. Điều đó đảm bảo cho tàu lưu thông an toàn.
Hiện tại Hải quân Nga mới chỉ có hai tàu tuần tra thuộc dự án 11540 (mã hiệu Yastreb) - đó là "Neustrashimiy” (Gan dạ) và "Yaroslav Mudriy" (Yaroslav Anh minh).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала