Lần đầu tiên sau 30 năm, Mỹ giảm bớt sự hiện diện của quân đội ở Tây Ban Nha

© Ảnh : US Marine Corps / Paul PetersonThủy quân lục chiến Hoa Kỳ tại căn cứ Rota
Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tại căn cứ Rota - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Bộ tư lệnh quân đội Mỹ quyết định tái triển khai lực lượng Thủy quân lục chiến từ tỉnh Seville của Tây Ban Nha đến thành phố Vicenza của Ý để tăng cường khả năng ứng phó ở châu Phi, báo El Pais đưa tin.

Hợp tác quân sự Mỹ-Tây Ban Nha

Như vậy, lần đầu tiên sau 30 năm, Washington sẽ giảm thiểu đáng kể sự hiện diện của quân đội ở Tây Ban Nha. Các đơn vị bộ binh Mỹ đã đóng quân tại căn cứ Moron trong 13 năm. Đồng thời, đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Madrid nhấn mạnh rằng hợp tác quân sự với phía Tây Ban Nha vẫn là yếu tố quan trọng đối với Mỹ.
Việc tái triển khai đội ngũ quân sự đã bắt đầu; khi hoàn thành sẽ có 850 nhân viên và 8 máy bay rời Seville. Theo El Pais, quyết định của phía Mỹ không mang tính chính trị mà do sự sắp xếp lại nội bộ trong Lầu Năm Góc.
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Quân số Mỹ ở Đài Loan được mô tả bằng cụm từ "không nhiều lắm"

Quân đội Mỹ ở Đài Loan

Ngày 28/10, người đứng đầu chính quyền Đài Loan Thái Anh Văn cho biết có binh sĩ Mỹ trên đảo, họ đang huấn luyện quân địa phương và sẵn sàng giúp đỡ trong trường hợp bị Trung Quốc tấn công. Chính trị gia Đài Loan mô tả số lượng quân nhân Mỹ bằng cụm từ "không nhiều như mọi người nghĩ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала