Lãnh đạo chủ chốt nào của Việt Nam được đi chuyên cơ?

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamMáy bay Vietnam Airlines.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Công bố danh mục chức danh chủ chốt nào của Việt Nam được đi chuyên cơ, ngồi chuyên khoang, đảm bảo bí mật, an toàn thông tin lịch trình di chuyển theo Nghị định 96.
Theo đó, Chính phủ vừa ban hành Nghị định hành Nghị định số 96/2021/NĐ-CP về công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang, theo đó, quy định danh mục các chức danh lãnh đạo được phục vụ bay chuyên cơ, ngồi chuyên khoang.
Các chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang phục vụ lãnh đạo cấp cao của Việt Nam được bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối.

Lãnh đạo Việt Nam nào được bay chuyên cơ?

Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Nghị định số 96/2021/NĐ-CP về công tác bảo đảm chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang ngày 2/11.
Theo Nghị định 96 quy định chức danh lãnh đạo cấp cao được phục vụ chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam.
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại buổi lễ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.09.2021
Giới lãnh đạo Việt Nam đang dần nói không với tư duy bảo thủ
Trong đó, Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được phục vụ chuyên cơ và ngồi chuyên khoang.
Nghị định 96 nêu rõ tiêu chuẩn, quy trình phục vụ chuyến bay chuyên cơ của Việt Nam cũng được áp dụng đối với các chuyến bay chuyên cơ của nước ngoài chở người đứng đầu Nhà nước, cơ quan lập pháp, Chính phủ các nước thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước, thăm chính thức, thăm làm việc, thăm cá nhân tại Việt Nam.
Chuyến bay chuyên cơ được quy định là chuyến bay sử dụng máy bay riêng biệt chở một trong các chức danh chủ chốt của đất nước như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và người đứng đầu Nhà nước, cơ quan lập pháp, Chính phủ các nước thăm, làm việc tại Việt Nam.

Đảm bảo an ninh, bí mật

Trong khi đó, chuyến bay chuyên khoang (toàn bộ hoặc một phần) là chuyến bay vận chuyển thương mại được các cơ quan có thẩm quyền mua vé, xác nhận chỗ cho một trong những lãnh đạo trên và thông báo theo quy định của nghị định này.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Việt Nam: Quanh việc ‘người khá giả vào Đảng sẽ giúp ích nhiều cho đất nước’
Nghị định 96 cũng cho biết, chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang của Việt Nam là chuyến bay do hãng hàng không của Việt Nam hoặc do đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng thực hiện chở một trong các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội Việt Nam bay trong, ngoài lãnh thổ Việt Nam.
“Các chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang được bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối”,
Nghị định 96 cũng khẳng định việc bảo đảm tiêu chuẩn chuyên cơ, chuyên khoang theo quy định, bảo đảm bí mật kế hoạch đảm bảo an ninh cho đối tượng chuyên cơ, chuyên khoang theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, là bảo đảm nghi lễ đón, tiễn chuyến bay chuyên cơ, chuyên khoang theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала