Liệt kê những vũ khí phổ biến nhất của Nga đối với người nước ngoài

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không "Pantsir-S1"
Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S1 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Giám đốc Cơ quan Hợp tác kỹ thuật - quân sự liên bang (FSMTC) Dmitry Shugaev đã liệt kê những loại vũ khí phổ biến nhất của Nga đối với người nước ngoài. Ông nói về điều này trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RBK.
Theo ông, các hệ thống phòng không S-400 của Nga, hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S1, cũng như toàn bộ dòng thiết bị hàng không, hệ thống tên lửa chống tăng Kornet và pháo phản lực phóng loạt (MRLS) Smerch là những vũ khí đang có nhu cầu lớn nhất đối với khách hàng nước ngoài. Đồng thời, ông Shugaev lưu ý rằng ít nhất 50% hàng xuất khẩu của Nga là thiết bị hàng không. Ông nói, giá trị đơn đặt hàng xuất khẩu vũ khí của Nga vào khoảng 52 tỷ USD.
S-400 - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Điểm danh vũ khí mạnh nhất của Nga
Ông Shugaev cũng cho biết Nga có quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự với 100 quốc gia và cung cấp sản phẩm của mình cho hơn 50 quốc gia trên thế giới. Trong số các nước nhập khẩu vũ khí chính của Nga ông kể tên Trung Quốc, Ấn Độ, các nước Trung Đông, Bắc Phi và Mỹ Latinh. Ngoài ra, như Giám đốc FSMTC nhấn mạnh, các biện pháp trừng phạt quốc tế áp đặt lên Moskva không ảnh hưởng đến địa bàn cung cấp vũ khí của Nga trên thế giới.
Trước đó có thông tin cho biết lực lượng tên lửa phòng không Nga sẽ được trang bị hệ thống tên lửa phòng không di động (MANPADS) loại mới Verba. Đã thông qua quyết định tái trang bị loại vũ khí này cho các đơn vị của Quân khu phía Nam (YuVO). Quân khu sẽ nhận được các tổ hợp và thiết bị bổ sung. Cụ thể, lực lượng tên lửa phòng không của Quân khu phía Nam sẽ được trang bị hệ thống điều khiển tự động hóa, trạm radar Garmon và xe bọc thép.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала