Mỹ bắt đầu tập trận chú trọng vào khả năng sẵn sàng hạt nhân

© Sputnik / Aleksandr Imedashvili, STFQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Tư lệnh Chiến lược (STRATCOM) của LLVT Hoa Kỳ hôm thứ Hai thông báo bắt đầu cuộc tập trận tham mưu-chỉ huy quy mô lớn Global Thunder 22 (Sấm sét toàn cầu), tập trung vào khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng hạt nhân quốc gia.

"Bộ Tư lệnh Chiến lược Hoa Kỳ đã bắt đầu cuộc tập trận chỉ huy và quản lý hạt nhân thường niên, cũng như cuộc tập trận Global Thunder 22, tạo cơ hội huấn luyện trong tất cả các lĩnh vực thuộc sứ mệnh của Bộ Tư lệnh, tập trung vào khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng hạt nhân", - văn bản thông báo của cơ quan này cho biết.

Lưu ý rằng cuộc tập trận sẽ đánh giá khả năng của từng đơn vị thuộc STRATCOM trong việc thực hiện ngăn chặn và tiến hành các hoạt động chung trong trường hợp có thể xảy ra hành động gây hấn chống lại Hoa Kỳ hoặc một trong các đồng minh của Hoa Kỳ.
Khu trục hạm USS Carney của Mỹ trong cuộc tập trận ở Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.10.2021
Mỹ phát động chiến dịch hải quân ở Biển Đen và Địa Trung Hải
Global Thunder 22 sẽ áp dụng kinh nghiệm từ các hoạt động toàn cầu phối hợp với các nhóm tác chiến khác, các bộ phận và cơ quan chính phủ liên quan của Hoa Kỳ để ngăn chặn, phát hiện và - nếu cần thiết - sẽ đẩy lùi các cuộc tấn công chiến lược chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh", tuyên bố cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала