Nhà chính trị học Israel: Vũ khí Nga dư sức vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ

© Sputnik / 俄国防部ICBM hạng nặng "Sarmat"
ICBM hạng nặng Sarmat - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Nhà khoa học chính trị Israel Yaakov Kedmi nhận định rằng vũ khí của Nga dư sức vượt qua hệ thống phòng thủ tên lửa của Hoa Kỳ.
Chuyên gia Kedmi chỉ ra rằng nền tảng phòng thủ chiến lược của Hoa Kỳ dựa vào sức mạnh hải quân, do đó Nga tích cực chăm lo cải thiện hệ thống phòng thủ tàu và bờ biển.
«Ý tưởng của Nga là họ xua đuổi các sàn quân sự Mỹ cả tàu ngầm và tàu nổi ra thật xa, cách bờ biển nước Nga hàng nghìn cây số», - chuyên gia Kedmi tuyên bố và chỉ ra rằng hạm đội Nga đã sánh ngang hạm đội Hoa Kỳ về khả năng giáng đòn gây thiệt hại lớn cho kẻ thù.
Theo lời chuyên gia Kedmi, hệ thống tên lửa RS-28 «Sarmat» có khả năng chọc thủng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ, đồng thời, «Sarmat» còn được sử dụng như một thành tố vững trong chiến lược quốc phòng của Nga.

Đặc tính chiến đấu của «Sarmat»

Tầm bắn của «Sarmat» là 18.000 km, trọng lượng xuất phát 208,1 tấn, trọng tải có ích khoảng 10 tấn. Tại Diễn đàn cũng trưng bày mô hình của tên lửa, mà thuật ngữ của NATO gọi là «Satana-2».
«Sarmat» (RS-28) sẽ thay thế cho tên lửa chiến lược loại nặng nhất thế giới «Voevoda». Công tác thiết kế-phát triển dự án bắt đầu từ năm 2011.
Khái niệm của tổ hợp «Sarmat» là đưa các đầu đạn đi theo quỹ đạo phức tạp, gây khó khăn đáng kể tiến tới triệt tiêu khả năng của đối phương ngay cả khi có các hệ thống phòng thủ tên lửa triển vọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала