Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un chỉ thị thúc đẩy hệ tư tưởng mới trong nước

© REUTERS / KCNANhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Theo Daily Mail, nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ thị các quan chức thúc đẩy hệ tư tưởng mới ở nước này, gọi là chủ nghĩa Kimjongunism.

Tư tưởng của "Lãnh tụ vĩ đại"

Tờ Daily Mail lưu ý, tuần trước các sĩ quan tình báo Hàn Quốc phát hiện ra rằng thuật ngữ "Kimjongunism" đã bắt đầu được sử dụng tích cực trong giới quan chức chính phủ Bắc Triều Tiên. Đồng thời, các phương tiện truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên bắt đầu gọi ông Kim Jong-un là "nhà lãnh đạo vĩ đại" - trước đây thuật ngữ này chỉ được sử dụng khi nói đến Kim Nhật Thành (Kim Il-sung) - người sáng lập nhà nước Bắc Triều Tiên, tức ông nội của Chủ tịch Bắc Triều Tiên hiện nay.
Ngoài ra, ông Kim Jong-un yêu cầu di dời chân dung của ông nội và của cha mình khỏi các tòa nhà chính phủ ở Bình Nhưỡng.
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.10.2021
Tình báo Hàn Quốc giải mã vấn đề Kim Jong-un có người đóng thế hay không

Ông ta muốn thoát ly chế độ gia đình trị?

Theo các chuyên gia, những hành động như vậy của người đứng đầu Bắc Triều Tiên đương nhiệm cho thấy ông không thích một số khía cạnh của hệ thống do ông nội và cha mình tạo ra, đặc biệt là vị trí liên kết tính hợp pháp chức vụ của ông với biểu hiện tôn trọng những người tiền nhiệm.
Do đó, Kim Jong-un dường như đang cố gắng thoát ra khỏi cái bóng của ông nội và cha mình và muốn trở thành một kẻ chuyên quyền, tờ Daily Mail viết. Điều này chứng tỏ nhà lãnh đạo Triều Tiên hiện nay rất tự tin vào vị trí của mình trong hệ thống chính trị của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала