Ở Mỹ chỉ trích gì về chỗ yếu của tên lửa Nga «Bulava»?

© Sputnik / Ministry of Defence of the Russian Federation / Chuyển đến kho ảnhCuộc phóng tên lửa “Bulava” ở Bạch Hải
Cuộc phóng tên lửa “Bulava” ở Bạch Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Vốn gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thử nghiệm, tên lửa đạn đạo trên biển R-30 «Bulava-30» của Nga đã tỏ ra thua kém các đối thủ phương Tây về hàng loạt đặc tính. Đó là lời chê bai vũ khí Nga, đăng tải trên tạp chí Mỹ The National Interest.
Ấn phẩm Mỹ viết rằng sau những thất bại của những năm 2000, chương trình R-30 «Bulava-30» đã «trở lại đúng hướng» chỉ vào năm 2010, khi tên lửa được phóng thành công từ tàu ngầm TK-208 «Dmitry Donskoy». Tuy nhiên, cuộc thử nghiệm được thực hiện vào năm 2013 lại đã không thành công, cho thấy hiện diện của «lỗi sản xuất».
Cuộc phóng tên lửa “Bulava” ở Bạch Hải - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Nga phóng thử tên lửa Bulava từ tàu ngầm hạt nhân ở Biển Trắng

Đâu là chỗ yếu của «Bulava»?

Tạp chí lưu ý rằng tầm bắn của R-30 «Bulava-30» có thể sánh với tên lửa Mỹ UGM-133A Trident II D5, nhưng «vẫn đáng ngờ về độ chính xác của tên lửa Nga so với các mẫu tương tự của phương Tây».
Ấn phẩm nhắc nhở rằng R-30 «Bulava-30» mà các tàu ngầm của đề án 955 «Borey» tiếp nhận, cần «trở thành nòng cốt mới cho bộ ba hạt nhân của Nga».
Bằng những lời lẽ như vậy, The National Interest bình luận tuyên bố mới đây của Chuẩn Đô đốc Arkady Navarsky, Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương, theo đó R-30 «Bulava» không hề có chỗ yếu sơ hở nào đối với bất kỳ hệ thống phòng thủ chống tên lửa (ABM).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала