Trung Quốc phát hiện mạng lưới gián điệp đội lốt tổ chức phi lợi nhuận

© AP Photo / Eugene HoshikoTrung Quốc
Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Cơ quan phản gián của Trung Quốc đã phát hiện một mạng lưới tình báo rộng khắp ở nước này dưới vỏ bọc của tổ chức phi lợi nhuận (NGO), nhận tài trợ của các NGO nước ngoài tương tự.

Phạm vi quan sát

Tin này do tờ Global Times công bố dẫn nguồn từ các cơ quan an ninh quốc gia.
Có lưu ý rằng hệ thống gián điệp ẩn náu dưới chiêu bài «vô tư» theo dõi tình trạng rác thải trên biển. Thông tin thu thập được sẽ chuyển ra nước ngoài.
Theo dữ liệu của tờ báo, trước khi nhà chức trách Trung Quốc biết thực chất hoạt động của tổ chức gián điệp vào năm 2021, tổ chức phi chính phủ này đã tạo ra một mạng lưới quan sát rộng ở địa bàn CHND Trung Hoa, bao phủ bờ biển của đất nước từ bắc đến nam, ở biển Hoa Nam và Hoa Đông, trong vùng biển Hoàng Hải và vịnh Bột Hải. Cụ thể, có 22 điểm quan sát bố trí gần các cơ sở quân sự, đe dọa trực tiếp đến an ninh quân sự của CHND Trung Hoa, - như tờ báo nhấn mạnh.

Phanh phui như thế nào?

Báo rõ rằng, chân tướng thật sự của tổ chức NGO bị phanh phui là nhờ một người tham gia hội nghị của tổ chức nghiên cứu biển. Chuyên gia này đã chia sẻ những ghi nhận của mình với cơ quan an ninh quốc gia ngay từ năm 2019. Sau đó nhà chức trách bắt đầu xúc tiến điều tra.
Trước đó, có thông báo rằng cảnh sát Ai Cập đã bắt giữ hoạ sĩ-robot Ai-Da vì nghi rằng người máy này có thể được sử dụng phục vụ hoạt động gián điệp.
 Nghe trộm - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2020
Bê bối gián điệp: 120 quốc gia đã trả hàng tỷ đô la để bí mật của mình bị đánh cắp
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала