Vụ nổ lớn gần bệnh viện ở Kabul

© Sputnik / Alexandr GraschenkovKabul, Afghanistan
Kabul, Afghanistan  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Đăng ký
Một vụ nổ mạnh vừa xảy ra gần bệnh viện Sardar ở thủ đô Kabul của Afghanistan. Tin này do hãng Aamaj thông báo trên trang Twitter.
Ngay sau tiếng nổ lớn là bắt đầu cuộc đấu súng. Theo lời một nhân chứng tại hiện trường nói với Sputnik, nguyên nhân vụ nổ là một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt bom tự chế ở lối vào của bệnh viện có 400 giường. Được biết, bệnh viện này toạ lạc gần Bộ Y tế Afghanistan.
Theo thông tin bổ sung từ Aamaj News, bệnh viện Sardar Mohammad Daud Khan là cơ sở quân y lớn nhất ở Afghanistan. Bây giờ đồng bọn của tên khủng bố nổ bom tự sát đã xông vào bệnh viện. Cuộc đấu súng ác liệt đã bắt đầu trong khuôn viên bệnh viện, - theo lời người chứng kiến nói với hãng thông tấn.
Những người chứng kiến thông báo, vừa xảy ra vụ nổ thứ hai vang rền.

Bọn khủng bố xông vào tòa nhà

Sau đó có thông báo, một nhóm khủng bố đã xông vào bên trong tòa nhà bệnh viện ở Kabul nơi xảy ra các vụ nổ, đang diễn ra cuộc đụng độ với lực lượng của phong trào Taliban*.
«Nhóm những kẻ khủng bố đánh bom liều chết đã đột nhập vào toà bệnh viện 400 giường, đụng độ vẫn tiếp diễn. Các đối tượng tấn công đã cho nổ bom phá tung cửa trước», - người cung cấp tin nói với hãng thông tấn.

Tình hình ở Afghanistan

Vào đầu tháng 8, phong trào cực đoan Taliban* ồ ạt tấn công chống lại lực lượng Chính phủ ở Afghanistan, các chiến binh tiến vào Kabul hôm 15 tháng 8 và ngay hôm sau tuyên bố kết thúc chiến tranh. Hai tuần cuối tháng 8, từ sân bay Kabul, nơi có quân Mỹ bảo vệ, đã diễn ra cuộc sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ. Đêm 31 tháng 8, các binh sĩ Mỹ rời phi trường Kabul, kết thúc gần 20 năm hiện diện của quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan. Ngày 6 tháng 9, Taliban* thông báo rằng Panjshir, tỉnh cuối cùng trong số 34 tỉnh của Afghanistan, đã do phong trào này kiểm soát.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Binh sĩ Taliban ở Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
Chiến binh Taliban* nổ súng bắn người mua vé máy bay ở Kabul
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала