Chỉ huy Taliban* bị giết ở Afghanistan

© AFP 2023 / Wakil KohsarCác chiến binh Taliban * tuần tra đường phố ở Kabul, Afghanistan
Các chiến binh Taliban * tuần tra đường phố ở Kabul, Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một trong những chỉ huy của lực lượng Taliban* ở Kabul đã bị giết trong cuộc tấn công vào một quân y viện ở Afghanistan, như nguồn tin trong phong trào cực đoan này nói với Sputnik.
Trước đó, một nhân chứng thông báo với Sputnik rằng hôm thứ Ba, một nhóm khủng bố đã đột nhập vào bệnh viện ở thủ đô Afghanistan, nơi xảy ra các vụ nổ, sau đó bắt đầu cuộc đụng độ với Taliban*. Nguồn tin cho biết, vụ tấn công khiến 23 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Nhóm khủng bố «Nhà nước Hồi giáo»* đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công vào quân y viện ở Kabul.
«Hamdullah, chỉ huy quân đoàn Kabul đã thiệt mạng trong cuộc tấn công của IS*», - nguồn tin thông báo.
Theo dữ liệu của hãng AFP, Hamdullah Mohlis đã là chỉ huy cấp cao nhất của Taliban* bị tiêu diệt kể từ khi phong trào này lên nắm quyền ở Afghanistan hồi tháng 8.
Бойцы Талибана наслаждаются прогулкой на лодке по плотине Карга, Афганистан - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Thủ lĩnh tối cao của Taliban* lần đầu phát biểu trước công chúng

Tình hình ở Afghanistan

Vào đầu tháng 8, phong trào cực đoan Taliban* ồ ạt tấn công chống lại lực lượng Chính phủ ở Afghanistan, các chiến binh tiến vào Kabul hôm 15 tháng 8 và ngay hôm sau tuyên bố kết thúc chiến tranh. Hai tuần cuối tháng 8, từ sân bay Kabul, nơi có quân Mỹ bảo vệ, đã diễn ra cuộc sơ tán hàng loạt công dân phương Tây và những người Afghanistan từng cộng tác với họ. Đêm 31 tháng 8, các binh sĩ Mỹ rời phi trường Kabul, kết thúc gần 20 năm hiện diện của quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan. Ngày 6 tháng 9, Taliban* thông báo rằng Panjshir, tỉnh cuối cùng trong số 34 tỉnh của Afghanistan, đã do phong trào này kiểm soát.
*Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала