Gần 200 nhà máy sản xuất trở lại, Nike cam kết mở rộng đầu tư tại Việt Nam

© AP Photo / Chuck BurtonNike.
Nike. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại cuộc gặp mặt Thủ tướng Phạm Minh Chính bên lề Hội nghị COP26, Tập đoàn Nike cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam. Đây là những dấu hiệu tích cực đầu tiên sau khi chuỗi sản xuất của toàn bộ gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương bị đứt gãy do Covid-19 đã quay lại sản xuất.

Nike cam kết tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Ngày 2/11, bên lề Hội nghị COP26 tại Glasgow, Scotland, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Nobel Kinder, Giám đốc phát triển bền vững Tập đoàn Nike.
Tại buổi tiếp, ông Nobel Kinder đã thông báo việc toàn bộ chuỗi sản xuất của gần 200 nhà máy của Nike ở các địa phương bị đứt gãy do Covid-19 đã quay lại sản xuất.
Như Sputnik đã thông tin trước đó, trong năm 2020, Việt Nam từng cung cấp 51% sản lượng giày dép của Nike và 30% đơn vị may mặc. Tuy vậy, kể từ khi hai nhà cung cấp cho Nike tại Việt Nam ngừng sản xuất vào tháng 7/2021, công ty đã có gần 2 tháng không có đơn vị sản xuất nào trong khu vực.
Giày thể thao Nike. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.10.2021
Sự thật tin “Nike rời bỏ Việt Nam” là fake news
Thay mặt Tập đoàn Nike, ông Nobel Kinder cảm ơn Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã hỗ trợ hết sức kịp thời, phù hợp với tình hình phòng chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội hiện nay. Tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng sản xuất tại Việt Nam.

Thủ tướng đề nghị Canada mở cửa thị trường cho thủy sản và nông sản Việt

Cũng trong ngày 2/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp song phương với Thủ tướng Canada Justin Trudeau.
Tại cuộc gặp với Thủ tướng Canada, hai bên nhất trí tích cực triển khai và phát huy hiệu quả Hiệp định CPTPP mà cả hai nước là thành viên, đẩy mạnh thương mại hàng hóa, phấn đấu đưa kim ngạch hai chiều lên hơn 8 tỷ USD.
© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Canada Justin Trudeau
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Canada mở cửa thị trường cho thủy sản và nông sản Việt Nam, nhất là hoa quả nhiệt đới, cà phê, hạt điều, mong muốn doanh nghiệp Canada tăng cường đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế số, ứng phó với biến đổi khí hậu.
Hai Thủ tướng cũng nhất trí hai nước cần thúc đẩy đàm phán công nhận visa xanh và hộ chiếu vaccine của nhau, góp phần hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội mỗi nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Canada hỗ trợ Việt Nam cải cách, hoàn thiện thể chế, công nghệ, tài chính xanh, đào tạo nguồn nhân lực trong ứng phó biến đổi khí hậu và đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng mong muốn các sản phẩm của LEGO sớm sản xuất tại Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Vương Quốc Anh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc điều hành Lego.
Người đứng đầu Chính phủ Việt Nam đã cảm ơn lãnh đạo tập đoàn khi có đánh giá tốt về môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam. Đồng thời cho biết, Việt Nam đang tiếp tục tập trung thúc đẩy xây dựng thể chế, cải cách hành chính phù hợp với yêu cầu tình hình mới.
© Ảnh : TTXVN - Dương Văn GiangThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Lego
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Lego - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Lego
Thủ tướng hoan nghênh Lego đã và tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam. Đồng thời, đề nghị phía Lego phối hợp với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam để lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp, hài hòa lợi ích và có hiệu quả cao.
Đặc biệt, Thủ tướng mong muốn sớm được chứng kiến các sản phẩm của Lego được sản xuất tại Việt Nam. Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn các nhà đầu tư đã lựa chọn Việt Nam và tiếp tục mở rộng đầu tư lâu dài tại Việt Nam.
Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẵn sàng thảo luận cùng các nhà đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi nhất cùng thắng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала