Hoa Kỳ phủ nhận việc Nga gây hấn gần biên giới với Ukraina

© AP Photo / Lauren Victoria Burketướng Mark Milley
tướng Mark Milley  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ không coi các hành động của Nga gần biên giới Tây Nam đất nước này là sự gây hấn công khai, Mark Milley - người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ cho biết.

"Những gì chúng ta thấy là sự chuyển động quân sự quan trọng ở phía Nga trên biên giới với Ukraina. Không có gì ở đây, có thể nói như vậy về việc công khai gây hấn", Milley nói tại diễn đàn an ninh của Viện Aspen.

Ông nhấn mạnh những di chuyển như vậy diễn ra hàng năm, cho đến nay Lầu Năm Góc chưa thể đánh giá về những chuyển động .

"Điều này có nghĩa là gì, chúng tôi vẫn chưa biết, còn quá sớm để nói. Chúng tôi tiếp tục theo dõi, sử dụng tất cả khả năng của mình", Milley nói thêm.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Ngoại trưởng Mỹ đưa ra "lời hứa" với Ukraina về "Dòng chảy phương Bắc-2"
Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga bác bỏ thông tin của một số phương tiện truyền thông phương Tây cho rằng Nga đang tập trung quân đội tới biên giới với Ukraina. Ấn bản Politico trước đó công bố các hình ảnh vệ tinh, cho thấy việc triển khai quân đội Nga "ở biên giới với Ukraina" - trong khu vực Smolensk, không giáp biên giới với Ukraina. Trước đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết, Mỹ đang theo dõi tình hình ở biên giới giữa Nga và Ukraina liên quan đến các tin tức về "hoạt động bất thường" của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала