Hoa Kỳ suy tính từ bỏ giáng đòn tấn công hạt nhân trước

© Depositphotos.com / Vicnt2815Kết xuất 3D của vụ nổ bom hạt nhân trên một thành phố
Kết xuất 3D của vụ nổ bom hạt nhân trên một thành phố - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
Chính quyền Hoa Kỳ sẽ tiến hành hàng loạt các cuộc gặp theo định dạng kín, tập trung bàn việc thay đổi chính sách hạt nhân hiện hành. Cụ thể, các quan chức sẽ thảo luận việc chuyển đổi sang nguyên tắc không làm bên sử dụng vũ khí hạt nhân trước. Tin này do The Washington Post thông báo, dẫn các nguồn riêng.

Chính sách mới của Hoa Kỳ về vũ khí hạt nhân

Các cuộc tham vấn bắt đầu vào tháng 11 sẽ là một phần trong chiến lược của chính quyền Tổng thống Joe Biden nhằm hoạch định chính sách mới về vũ khí hạt nhân. Cụ thể, các chính trị gia đã tính đến việc từ bỏ giáng đòn tấn công hạt nhân trước trong trường hợp nguy hiểm, hoặc là Washington nên tuân thủ chính sách kiềm chế răn đe.
Bản thân ông Biden ủng hộ ý tưởng đổi mới chiến lược vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ. Hơn thế nữa, vào năm 2017, ông từng đặt câu hỏi nghi ngờ ý tưởng rằng khi nào đó Hoa Kỳ sẽ là bên giáng đòn tấn công đầu tiên.
 Vụ nổ hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Nga yêu cầu Mỹ cụ thể hóa vấn đề sử dụng vũ khí hạt nhân
Một hãng truyền thông Nga nhắc rằng trong «Tổng quan Chính sách Hạt nhân» (Nuclear Policy Review) của Lầu Năm Góc năm 2018 đã tuyên bố Hoa Kỳ không chấp nhận nguyên tắc không sử dụng vũ khí hạt nhân đầu tiên. Cơ quan quân sự Hoa Kỳ tin chắc rằng chính sách như vậy là không hợp lý trong bối cảnh những nguy cơ và mối đe dọa hiện tại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала