Lầu Năm Góc: Kỷ nguyên hòa bình của các cường quốc không nên bị thay thế bằng chiến tranh

© AP Photo / U.S. Army/Hubert Delany IIIQuân đội Mỹ
Quân đội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quân đội Mỹ phải mở rộng liên hệ với Nga, kỷ nguyên hòa bình của cường quốc không thể bị thay thế bằng chiến tranh, Mark Milley, người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết.

"Trả lời ngắn gọn cho câu hỏi của bạn là có", Milley phát biểu tại diễn đàn an ninh của Viện Aspen trước câu hỏi về sự cần thiết phải làm sâu sắc thêm các mối liên hệ giữa quân đội Nga và Hoa Kỳ.

Milley nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ nên nói chuyện không chỉ với các đồng minh và đối tác, mà còn cả với các đối thủ và kẻ thù.

“Chúng ta đang ở trong kỷ nguyên hòa bình của các cường quốc. Điều cuối cùng chúng ta thấy - một cuộc chiến giữa các cường quốc”, ông nói.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.09.2021
Erdogan đề nghị quân đội Mỹ nên rời Syria và Iraq

Khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh thế giới mới

Trước đó Sputnik cho biết vào ngày 10/10 nhà báo Robert Farley phụ trách chuyên mục trên trang 19Fortyfive nhận định xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba và thứ tư.
Ông nói thêm rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ có thể bắt đầu cuộc chiến vì Đài Loan. Đồng thời, ông kết luận rằng bất kỳ cuộc xung đột vũ trang nào ở Tây Thái Bình Dương cũng sẽ là một thảm họa và dẫn đến việc phá hủy cơ sở hạ tầng đã hình thành ở châu Á và Bắc Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала