Ngoại trưởng Mỹ đưa ra "lời hứa" với Ukraina về "Dòng chảy phương Bắc-2"

© AP Photo / Andrew HarnikNgoại trưởng Mỹ Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong cuộc gặp với ông Vladimir Zelensky ở Glasgow đã thông báo ý định của chính quyền Mỹ giúp Ukraina tăng cường an ninh năng lượng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price cho biết.
Theo ông Price, cuộc gặp diễn ra bên lề Hội nghị Khí hậu Liên hợp quốc (COP26) đang họp trong những ngày này ở Glasgow, Scotland.

"Ngoại trưởng Blinken tái khẳng định sự ủng hộ vững chắc của Mỹ đối với chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraina. Ông hoan nghênh các bước đi của Ukraina trong cuộc chiến chống tham nhũng và nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ cùng với các đồng minh và đối tác của mình sẽ tiếp tục tăng cường an ninh năng lượng cho Ukraina, bao gồm thông qua việc giảm thiểu rủi ro liên quan đến đường ống "Dòng chảy phương Bắc - 2", - tuyên bố bằng văn bản của đại diện cơ quan ngoại giao Mỹ có đoạn viết.

Ukraina phản đối "Dòng chảy phương Bắc - 2" và muốn duy trì việc vận chuyển khí đốt của Nga sang châu Âu qua lãnh thổ nước mình. Đồng thời, người đứng đầu công ty Naftogaz của Ukraina Yury Vitrenko cho rằng việc đưa "Dòng chảy phương Bắc - 2" vào vận hành sẽ làm Ukraina dễ bị tổn thương hơn trước "hành động xâm chiếm của Nga".
Dòng chảy phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.10.2021
Ukraina nói về "con ngựa thành Troy" chống lại "Dòng chảy phương Bắc - 2"
Về phần mình Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không có ý định tấn công bất kỳ ai, còn những tuyên bố về "sự xâm lược của LB Nga" được sử dụng như một cái cớ để triển khai thêm trang thiết bị quân sự của NATO ở gần biên giới Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала