Ở Mỹ dự đoán Nga sẽ mua tàu sân bay từ Trung Quốc

© AP Photo / Li TangTàu sân bay Liêu Ninh
Tàu sân bay Liêu Ninh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh AUKUS do Australia, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ thành lập có thể dẫn đến một "cuộc hôn nhân bán thường trực" ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương giữa Nga và Trung Quốc, ông Lyle Goldstein, Giám đốc về vấn đề châu Á của Trung tâm phân tích Defense Priorities viết trên tờ Defense News.
Tác giả lưu ý rằng Canberra khó có thể nhận được tàu ngầm hạt nhân từ Washington hoặc London theo thỏa thuận AUKUS trong vòng 20 năm tới. Chuyên gia này tin chắc những chiếc tàu ngầm như vậy không thích hợp để hoạt động ở vùng nước nông bao quanh là đất liền của bờ biển Đông Á, nơi Trung Quốc có thể bố trí các bãi mìn.
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Chuyên gia nhận định Trung Quốc và Nga sẽ không đáp trả AUKUS
Goldstein dự đoán rằng Nga sẽ mua tàu sân bay của Trung Quốc, còn Bắc Kinh sẽ mua tàu ngầm hạt nhân từ Moskva.

“Rất có thể trong tương lai Hải quân Nga sẽ được trang bị tàu sân bay do Trung Quốc sản xuất, còn quân đội Trung Quốc sẽ ra khơi trên các tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất do Nga sản xuất", - chuyên gia viết.

Trong phần kết bài viết, tác giả thừa nhận rằng "cuộc hôn nhân bán thường trực giữa nước Nga thiên tài về ý tưởng thiết kế quân sự và Trung Quốc nhạy bén trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp đối với các dự án lớn có thể là di sản đáng lo nhất của thỏa thuận AUKUS".
Vào tháng 9, nhà nghiên cứu Brian Clarke của Viện Hudson nói với Breaking Defense rằng tàu ngầm hạt nhân dành cho Hải quân Hoàng gia Australia theo thỏa thuận AUKUS có thể được sản xuất thông qua việc giảm đơn hàng đóng tàu ngầm lớp Virginia của Hải quân Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала