Ông Biden cáo buộc Nga và OPEC tăng giá dầu

© REUTERS / KEN CEDENOTổng thống Joe Biden đưa ra nhận xét về các nỗ lực sơ tán và tình hình đang diễn ra ở Afghanistan trong bài phát biểu tại Phòng phía Đông tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 8 năm 2021
Tổng thống Joe Biden đưa ra nhận xét về các nỗ lực sơ tán và tình hình đang diễn ra ở Afghanistan trong bài phát biểu tại Phòng phía Đông tại Nhà Trắng ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 20 tháng 8 năm 2021 - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cáo buộc Nga và các nước thành viên OPEC làm giá dầu tăng mạnh. Ông đưa ra tuyên bố này trong cuộc họp báo tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu ở Glasgow.
Theo quan điểm của ông, giá hydrocarbon tăng vọt là hệ quả của việc các nước OPEC, đặc biệt là Nga, từ chối khai thác thêm dầu.

“Nếu nhìn vào giá xăng, giá dầu, thì đây là hệ quả của việc Nga hoặc các nước OPEC từ chối khai thác thêm dầu".

Joe Biden - Sputnik Việt Nam
Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ
Đồng thời, Biden nói rằng ông đang chờ đợi diễn biến các sự kiện.
"Hãy xem điều gì sẽ xảy ra với chuyện này, và tối nhất là chúng ta thấy nó sớm hơn chứ không phải muộn hơn", - người đứng đầu Nhà Trắng nói.
Các công nhân nhà máy lọc dầu Venezuela với lá cờ Iran khi tàu chở dầu Iran tới nước này. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Liệu giá dầu có leo thang đến 120 USD/thùng vào năm 2022?
Trước đó được biết rằng Tổng thống Biden đã kêu gọi các nước tiêu dùng năng lượng cố gắng vận động để tăng thêm nguồn dầu cung cấp từ nhóm OPEC+ . Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki cũng cho biết chính quyền Mỹ đang tác động đến các nước thành viên OPEC để giảm giá nhiên liệu trên thị trường năng lượng.
Các nhà phân tích của Bank of America trước đây đã dự đoán vào mùa hè năm 2022 giá dầu thô Brent sẽ tăng lên đến 120 USD/thùng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала