- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Tạp chí Lancet công bố bài báo về hiệu quả đảm bảo an toàn của vaccine «Sputnik Light»

© Sputnik / Sergey Baturin / Chuyển đến kho ảnhVắc xin Sputnik Light
Vắc xin Sputnik Light - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tạp chí y khoa The Lancet đã đăng tải bài báo của Trung tâm Gamaleya nói về độ an toàn của vaccine ngừa coronavirus một thành phần «Sputnik Light». Đây là tin từ thông cáo báo chí của RDIF, cơ quan tài trợ nghiên cứu.

«Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga thông báo về bài viết của Trung tâm Gamaleya trên tạp chí y khoa uy tín hàng đầu The Lancet, nói về nghiên cứu vaccine một thành phần ngừa coronavirus «Sputnik Light», theo đó chế phẩm này đã chứng tỏ độ an toàn cao và giúp hình thành miễn dịch dịch thể và kháng thể tế bào mạnh», - thông cáo báo chí cho biết.

Thử nghiệm phi ngẫu nhiên đã xác nhận rằng chế phẩm tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh ở cả nhóm người không mắc bệnh COVID-19 và những người từng bị nhiễm coronavirus. Phần lớn hiện tượng tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine đều là nhẹ (73 thành viên hoặc 66,4%) hoặc vừa phải (6 thành viên, 5,5%), không nhận thấy bất kỳ biểu hiện ngoài mong muốn nghiêm trọng nào đó.

Hiệu quả của vaccine

Các nghiên cứu trước đó của Trung tâm Gamaleya, dựa trên cơ sở tiêm chủng cho 28.000 người ở Matxcơva bằng vaccine «Sputnik Light» một thành phần, đã cho thấy hiệu quả 70% chống lại biến chủng coronavirus Delta trong vòng 3 tháng sau khi tiêm. Với nhóm người dưới 60 tuổi, chỉ số này vượt quá 75%.
Khi được sử dụng như một chất thúc đẩy tăng cường cho các loại vaccine khác, «Sputnik Light» đạt hiệu quả hơn 83% chống nhiễm trùng và hơn 94% chống lại khả năng nhập viện.
Tiêm vaccine vẫn là hình thức bảo vệ an toàn nhất trong thời kỳ đại dịch. Theo ông Mikhail Murashko đứng đầu cơ quan Y tế Nga, tỷ lệ những người đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong số bị bệnh nặng là dưới 0,03%, trong khi phần lớn bệnh nhân tại các bệnh viện hiện nay là người chưa tiêm chủng. Hồi cuối tháng 9, WHO đã thông báo về mối liên hệ giữa tỷ lệ tử vong do SARS-CoV-2 với việc từ chối tiêm chủng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала