Truyền thông Ý chỉ trích các cuộc tấn công nhằm vào Nga và Trung Quốc tại hội nghị thượng đỉnh G20

© REUTERS / Yara NardiCác nguyên thủ quốc gia G20 tạo dáng trong buổi chụp ảnh chung tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome, Ý
Các nguyên thủ quốc gia G20 tạo dáng trong buổi chụp ảnh chung tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome, Ý - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ báo La Stampa của Ý đã đăng bài báo của nhà báo và cựu biên tập viên Huff Post Italy Mattia Feltri về hội nghị thượng đỉnh G20 tại Rome. Tác giả bài báo đánh giá một cách sắc bén về cả chương trình họp của các nguyên thủ quốc gia và những cáo buộc chống lại Nga và Trung Quốc.
Theo Feltree, thay vì những hành động cụ thể, cuộc họp của G20 chỉ giới hạn ở những tuyên bố trống rỗng không thể gây ấn tượng với các quốc gia đang nhanh chóng bỏ xa châu Âu và Mỹ.

"Hãy làm điều gì đó, nếu không, tất cả chỉ là blah-blah-blah. Hãy làm điều gì đó. Cụm từ hay. Nhưng phải làm gì?". Tỏ thái độ phản đối các thỏa thuận mạnh mẽ là Tập Cận Bình, chủ tịch Trung Quốc, quê hương của gần 1,5 tỷ người; Narendra Modi, Thủ tướng Ấn Độ, đất nước của 1,4 tỷ người và Vladimir Putin, Tổng thống Liên bang Nga, nơi 140 triệu người sinh sống. Ba quốc gia và hơn ba tỷ dân đang vượt trội một cách chóng mặt trước phương Tây công nghiệp hóa. Và ngay tại thời điểm họ sắp đuổi kịp chúng ta, họ được yêu cầu giảm tốc độ để giảm ô nhiễm môi trường. Đó có thể là một quan điểm thiển cận, các bạn thích gì cũng được, nhưng họ nói: "Không, cảm ơn", nhà báo Ý lưu ý.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin ngày 9 tháng 11 năm 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2021
Biển Đông
Trung Quốc yêu cầu Mỹ đưa ra lời giải thích chi tiết về vụ tai nạn với tàu ngầm

Phương Tây không có gì để chống lại Trung Quốc và Nga

Nhà bình luận cũng cho rằng phương Tây tập thể đơn giản là không có gì để chống lại các siêu cường đang tồn tại trên thị trường thế giới chung.

“Trên thực tế, Trung Quốc và Nga thậm chí không nói “cảm ơn” mà chỉ nói “không”. Làm thế nào để có thể thuyết phục họ? Năn nỉ? Hay đập bàn? Đe doạ bằng chiến tranh hạt nhân? Quỳ xuống? Gửi các nhà hoạt động môi trường đến Moskva và Bắc Kinh? Có vẻ như việc buộc tội siêu cường chỉ là một phương cách tiếp thao, còn tiện lợi hơn cả ba hoa, blah-blah” - Mattia Feltri kết luận.

Cuộc họp thứ 16 của G20 diễn ra tại Rome vào ngày 30-31 tháng 10. Do đại dịch COVID-19, Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia hội nghị thượng đỉnh qua video. Phái đoàn Nga do Ngoại trưởng Sergei Lavrov làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị . Người đứng đầu Bộ Ngoại giao CHND Trung Hoa cũng được Trung Quốc có mặt tại cuộc họp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала