Ứng dụng 5G sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide?

© REUTERS / Jason Lee 5G
 5G - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
Việc ứng dụng 5G sẽ có tác động tích cực với môi trường. Đó là thông báo cáo trong tài liệu mới nhất của Ericsson, công bố trên trang web của công ty.

Tác động của 5G đối với môi trường

Báo cáo của Ericsson nói rằng nhờ cách truyền dữ liệu hiệu quả hơn, lượng khí thải carbon dioxide vào môi trường sẽ giảm bớt. Với ứng dụng tích cực của 5G trong bốn lĩnh vực «bẩn» nhất là điện, giao thông, sản xuất và xây dựng, lượng khí thải CO2 ở khu vực châu Âu sẽ giảm 55-170 triệu tấn. Như vậy tương đương với việc loại bỏ 35 triệu phương tiện giao thông trên đường bộ.
Các chuyên gia của công ty giải thích rằng đến năm 2030, việc chuyển đổi sang 5G sẽ giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide ở Liên minh châu Âu khoảng 550 triệu tấn mỗi năm.
«Khả năng kết nối trực tiếp sẽ cho phép chuyển đổi sang môi trường sinh thái xanh hơn, mức carbon dioxide thấp và tác động đến thành tựu đưa khí nhà kính về mức «0» vào năm 2050», - các tác giả lưu ý.
Các nhà khoa học nhấn mạnh rằng với những ích lợi rõ rệt như vậy, cần đẩy nhanh việc triển khai tiêu chuẩn thế hệ thứ năm.
6G  - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2021
Đưa Việt Nam vào bản đồ công nghệ 5G thế giới, Viettel tính đến 6G, bay vào vũ trụ

Tính khả dụng của 5G

Theo đánh giá của các chuyên gia, tại thời điểm hiện nay, tiếp cận 5G chỉ có sẵn cho 15% dân số thế giới.
«Nếu cứ với nhịp độ này, chúng ta sẽ bỏ lỡ cơ hội khai thác triệt để tiềm năng của 5G để đấu tranh chống biến đổi khí hậu», - các tác giả cảnh báo và kêu gọi Chính phủ các nước chú trọng cấp xung lực phát triển cơ sở hạ tầng mạng ở các quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала