Zakharova chỉ trích các hoạt động của NATO ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

© Sputnik / Russian Foreign Ministry / Chuyển đến kho ảnhPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Những nỗ lực của NATO nhằm áp đặt tầm nhìn của mình lên khu vực châu Á-Thái Bình Dương có nguy cơ gây mất ổn định tình hình trong khu vực, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết.

Việc giải quyết tình hình khu vực châu Á-Thái Bình Dương nên được thực hiện như thế nào?

“Chúng tôi tin rằng những nỗ lực của NATO nhằm áp đặt tầm nhìn của mình lên khu vực, tôi nhắc lại, có nguy cơ gây mất ổn định nghiêm trọng tình hình trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương”, Zakharova nói tại một cuộc họp báo.

Theo bà, Moskva xuất phát từ thực tế việc giải quyết các vấn đề của bán đảo Triều Tiên và Đông Bắc Á nên được thực hiện hoàn toàn bằng các biện pháp chính trị và ngoại giao và có tính chất đa phương toàn diện.

"Chìa khóa để bình thường hóa tình hình trong tiểu vùng là thể hiện sự kiềm chế lẫn nhau của các quốc gia liên quan, cũng như việc thông qua các biện pháp cụ thể nhằm tính đến các mối quan tâm chính đáng của nhau, phù hợp với các sáng kiến ​​nổi tiếng của Nga-Trung", Zakharova nói thêm.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh G20 ở Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.11.2021
Ông Biden thất vọng vì sự vắng mặt của các nhà lãnh đạo Nga và Trung Quốc tại hội nghị G20
Như Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov đã nói, do Hoa Kỳ, Úc và Nhật Bản thúc đẩy, và được sự hỗ trợ của NATO, cái gọi là Chiến lược Ấn Độ - Thái Bình Dương đã được hình thành một cách cởi mở nhằm làm giảm vai trò thống nhất mang tính xây dựng của ASEAN trong khu vực, định dạng lại cho nhiệm vụ kiềm chế Trung Quốc và cô lập Nga.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố kế hoạch tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương, tương tự như NATO ở châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала