Nga để ngỏ khả năng tái lập Liên Xô

© Sputnik / Vladimir Vyatkin / Chuyển đến kho ảnhQuốc ky Liên Xô
Quốc ky Liên Xô - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Đăng ký
Người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về các vấn đề SNG, Leonid Kalashnikov, trong cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Nga, thừa nhận các quốc gia khác trước đây là thành viên Liên Xô có thể gia nhập Liên minh Nhà nước do Nga và Belarus thành lập trong tương lai.

"Để các nước tham gia, liên minh này phải tỏ ra hấp dẫn. Cho đến nay, Liên minh chưa có sự thu hút, nhưng vẫn có phẩm chất hấp dẫn. Đó là không biên giới, khả năng làm việc, học hỏi lẫn nhau không cần bất kỳ giấy phép nào, không phải dịch bằng lái xe sang ngôn ngữ khác. Nếu sức hấp dẫn này tiếp tục tăng lên, sớm muộn gì cũng sẽ xuất hiện một đại nghị viện và các đạo luật phù hợp. Tất cả điều này sẽ dẫn đến thực tế là những nước khác sẽ tham gia", - chính trị gia nói.

Cuộc gặp của Putin và Lukashenko

Theo Thứ trưởng, có một số vấn đề cần thảo luận. Ông tin rằng cuộc họp của Hội đồng Nhà nước tối cao Liên minh, sẽ được tổ chức vào ngày 4 tháng 11 dưới hình thức trực tuyến, được dành riêng cho việc xây dựng chủ đề này.
Tổng thống Nga và Belarus, Vladimir Putin và Alexander Lukashenko, dự kiến ​​sẽ thông qua một số văn kiện và chương trình nhằm thực hiện các quy định của hiệp ước thành lập Nhà nước Liên minh trong những năm tới.
Nikita Khrushchev, Joseph Stalin, Georgy Malenkov, Lavrenty Beria, Vyacheslav Molotov (từ trái sang phải) đến Quảng trường Đỏ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2021
Tiết lộ kế hoạch của chính phủ Liên Xô để lãnh đạo đất nước đi theo con đường Trung Quốc
Trước đó, được biết đại diện Nga và Belarus đang có kế hoạch thông qua một học thuyết quân sự cập nhật. Ngoài ra, tổng thống hai nước phải thông qua khái niệm về chính sách di cư trong Liên minh, cũng như văn kiện "Những phương hướng chính để thực hiện các quy định của Hiệp ước về việc thành lập Quốc gia Liên minh trong năm 2021-2023 ”, bao gồm 28 chương trình.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала