Thủ tướng Nhật quyết định gộp hai chức vụ cùng một lúc

© Sputnik / Vitaliy BelousovCựu Ngoại trưởng Fumio Kishida
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida mong muốn bắt đầu thực hiện ngay lộ trình đã thông báo sau khi Đảng của ông nhận được sự ủng hộ của cử tri trong cuộc bầu cử vào Hạ viện được tổ chức vào cuối tuần trước. Ông Kishida sẽ đích thân đứng đầu Bộ Ngoại giao nước này trước khi Chính phủ tiếp theo được chấp thuận.
Thủ tướng Nhật Bản Kishida bày tỏ mong muốn được tạm quyền Bộ Ngoại giao.
Cách đây đúng một tháng, Chính phủ Nhật Bản mới được hình thành dưới sự lãnh đạo của ông Fumio Kishida.
"Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ của xã hội trong cuộc tổng tuyển cử. Tôi muốn bắt đầu ngay lập tức thực hiện đường lối chính trị như đã thông báo" - Hãng thông tấn trích lời ông Kishida.
Thủ tướng cũng đề cập đến việc bổ nhiệm ông Toshimitsu Motegi, quyền ngoại trưởng của đất nước, vào vị trí Tổng thư ký của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền.
"Bộ trưởng Ngoại giao Motegi, nếu được chấp thuận cho chức vụ Tổng bí thư của Đảng Dân chủ Tự do trong cuộc họp hôm nay, sẽ rời khỏi chức vụ của mình. Nếu điều này xảy ra, tôi dự định kết hợp hai vị trí và hoạt động như Bộ trưởng Ngoại giao cho đến khi thành phần nội các tiếp theo được thông qua” - Ông Kishida cho biết.
Ông Fumio Kishida  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.10.2021
«Ngoại giao cá nhân» của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio có thể dẫn đến đâu?
Theo dự kiến, phiên họp đặc biệt của Quốc hội sẽ được triệu tập vào ngày 10/10 tới đây. Quốc hội mới sẽ phải bầu ra Thủ tướng của đất nước. Trong trường hợp này, đây chỉ là hình thức, vì Đảng Dân chủ Tự do do ông Kishida đại diện có hơn một nửa số phiếu của Quốc hội.
Ngoài ra, Thủ tướng Kishida sẽ thành lập Chính phủ thứ hai của mình. Hiện vẫn chưa rõ có những thay đổi hay cập nhật về thành phần nội các hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала