Triều Tiên gọi việc tăng cường khả năng tự vệ là "lựa chọn tất yếu"

© AP Photo / Kin CheungLễ diễu binh kỷ niệm lần thứ 70 Quốc khánh Triều Tiên
Lễ diễu binh kỷ niệm lần thứ 70 Quốc khánh Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - CHDCND Triều Tiên coi các biện pháp tăng cường khả năng tự vệ là "sự lựa chọn tất yếu" và là chủ quyền được thực hiện để ngăn chặn chiến tranh, Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên cho biết.

Quyền tự vệ của CHDCND Triều Tiên

"Việc tăng cường khả năng tự vệ của chúng ta không nhằm vào bất kỳ nhà nước hay lực lượng cụ thể nào, mà là sự lựa chọn tất yếu để ngăn chặn chiến tranh và bảo vệ chủ quyền, phẩm giá của nhà nước và quyền tồn tại, phát triển của nhân dân. Đây là quyền được luật pháp quốc tế công nhận rộng rãi, một quyền lợi xứng đáng của một quốc gia có chủ quyền", - Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên cho biết.

Để chứng minh tính đúng đắn của mình, Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên đề cập đến tuyên bố của phía Nga trong thông điệp. Đặc biệt, ông trích dẫn một bình luận của đại diện Bộ Ngoại giao Nga, mà không nêu đích danh,.
Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.10.2021
Hàn Quốc tuyên bố tên lửa được thử nghiệm ở Bắc Triều Tiên có thể bị bắn hạ

Tiêu chuẩn kép trên trường quốc tế

Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova "bên lề" Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ ba ngày 14/10 đã trả lời câu hỏi về việc Nga có quan điểm thế nào về quyền tự vệ của CHDCND Triều Tiên, cho rằng quan điểm của Liên bang Nga là "dựa trên luật pháp quôc tê." Bà giải thích Điều 51 Hiến chương Liên hợp quốc "bảo vệ quyền bất khả xâm phạm của các quốc gia thành viên của Tổ chức đối với quyền tự vệ cá nhân hoặc tập thể nếu bị tấn công vũ trang; quy định này hoàn toàn áp dụng cho tất cả các quốc gia thành viên Liên hợp quốc, bao gồm cả CHDCND Triều Tiên".

“Những tuyên bố như vậy là một đánh giá đúng đắn về hành vi không công bằng và tiêu chuẩn kép của Hoa Kỳ và phương Tây, không có cơ sở khi cố tìm lỗi lẩm trong các biện pháp độc lập của chúng tôi để tăng cường khả năng quốc phòng”, - Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên kết luận.

Lực lượng vũ trang Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.10.2021
Phát hiện sĩ quan lực lượng vũ trang Đức tàng trữ tài liệu bí mật về tình hình Bắc Triều Tiên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала