Trung Quốc phản đối EU về chuyến thăm Đài Loan của phái đoàn Nghị viện châu Âu

© AP Photo / Mark SchiefelbeinPhát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Wang Wenbin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Đăng ký
Chính quyền Trung Quốc đã có thái độ phản đối nghiêm túc trước Liên minh châu Âu liên quan đến chuyến thăm Đài Loan của phái đoàn Nghị viện châu Âu. Điều này đã được phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân (Wang Wenbin) công bố vào thứ Năm, ngày 4 tháng 11.

Phái đoàn Nghị viện Châu Âu tại Đài Loan

Phái đoàn từ Nghị viện châu Âu lần đầu tiên đến Đài Loan trong chuyến thăm chính thức vào ngày 2 tháng 11. Cựu Thủ tướng Litva, nghị sĩ Nghị viện Châu Âu Andrius Kubilius trên Facebook của mình nói rằng nhóm này bao gồm bảy đại biểu của Phái đoàn từ Nghị viện châu Âu. Theo tin tức của Politico, mục đích của chuyến thăm là thể hiện sự ủng hộ đối với Đài Loan trước ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc.

"Chúng tôi bày tỏ sự không hài lòng và phản đối mạnh mẽ liên quan đến chuyến thăm này và đã trình bày nghiêm túc với EU về điều này", - Uông Văn Bân phát biểu tại cuộc họp báo.

Hoa Kỳ và Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Liệu tại Đài Loan, Mỹ có lặp lại những sai lầm đã gây ra ở Việt Nam?

Hợp tác Hoa Kỳ-Đài Loan

Trước đó, ngày 27 tháng 10, Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn cho biết: Đài Bắc đang hợp tác với Washington trong lĩnh vực quốc phòng, một số hướng dẫn viên người Mỹ đang làm việc trên đảo. Bà Thái Anh Văn nói thêm: Đài Loan đang trông chờ vào sự hỗ trợ của Hoa Kỳ trong trường hợp xảy ra xung đột với CHND Trung Hoa. Một ngày sau, Uông Văn Bân tuyên bố rằng Trung Quốc cực lực phản đối bất kỳ hình thức liên lạc nào giữa Đài Loan và Hoa Kỳ. Đồng thời, ngày 22 tháng 10,
Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết: theo đúng nghĩa vụ của Mỹ, Washington quyết tâm bảo vệ Đài Loan trong trường hợp CHND Trung Hoa tấn công. Trung Quốc xem các hành động của Hoa Kỳ đối với Đài Loan là nguy hiểm và họ khuyến nghị dừng lại những động thái này. Đại diện thường trực của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại LHQ Zhang Jun đưa ra tuyên bố vào ngày 21 tháng 10.
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Theo yêu cầu của Hoa Kỳ: Ý kiến chuyên gia về chuyến thăm của phái đoàn EU đến Đài Loan
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала