Ukraina tuyên bố thất bại trong cuộc chiến chống lại tiếng Nga

© Sputnik / Andrey IglovSách học tiếng Nga
Sách học tiếng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hầu như không còn tiếng Nga ở Ukraina, nhưng “Surzhyk” (tiếng Nga kiểu Ukraina) có mặt ở khắp mọi nơi. Tuyên bố này được đưa ra bởi thanh tra viên ngôn ngữ Taras Kremin trên sóng của đài phát thanh Internet "Voice FM".
Thanh tra ngôn ngữ Kremin thông báo thất bại trong cuộc chiến ở Ukraina bằng tiếng Nga
Theo ý kiến ​​của ông, dân số nói tiếng Nga tại Ukraina là "những người Ukraina gốc Nga".
"Nếu chúng ta nói về tiếng Nga của Ukraina, thì đây là Surzhyk. Surzhyk được sử dụng, trong đó có cả các công dân Ukraina gốc Nga” - Ông tuyên bố.
Ở Ukraina, kể từ năm 2019, luật "Về việc đảm bảo chức năng của ngôn ngữ Ukraina như là ngôn ngữ nhà nước" đã có hiệu lực, quy định việc sử dụng duy nhất ngôn ngữ quốc gia trong hầu hết các lĩnh vực của cuộc sống. Tuy nhiên, sau khi Luật này được áp dụng thường xuyên xảy ra xung đột trong nước về vấn đề này.
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Ngoại trưởng Mỹ đưa ra "lời hứa" với Ukraina về "Dòng chảy phương Bắc-2"
Tòa án Hiến pháp nhận thấy rằng, Luật này vi phạm quyền ngôn ngữ của các dân tộc thiểu số, và bất kỳ sự xâm phạm nào đối với địa vị pháp lý của Luật đều đe dọa đến an ninh quốc gia của đất nước.
Về phần mình, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng, di sản văn hóa chung của Nga và Ukraina là không thể bị chia cắt và không cần thiết phải làm như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала