Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Việt Nam lên tiếng về việc Đội tàu gần 150 chiếc của Trung Quốc quay lại bãi Ba Đầu

© AFP 2023 / Satellite image ©2021 Maxar TechnologiesTàu Trung Quốc ở Biển Đông.
Tàu Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.11.2021
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Phía Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng về hình ảnh vệ tinh cho thấy gần 150 tàu nghi thuộc dân quân biển Trung Quốc tại bãi Ba Đầu thuộc cụm Sinh Tồn ở Trường Sa sau nhiều tháng tản ra xung quanh.

Khẳng định chủ quyền bất biến tại Biển Đông

Chiều 4/11, tại họp báo thường kỳ, bình luận về thông tin các tàu của Trung Quốc xuất hiện ở Cụm Sinh Tồn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Phó phát ngôn Ngoại giao Việt Nam bà Phạm Thu Hằng nêu rõ:

“Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế".

Việt Nam kiên quyết thực hiện các biện pháp phù hợp với luật pháp quốc tế để bảo vệ các quyền hợp pháp và chính đáng đó.

Yêu cầu Trung Quốc rút khỏi Cụm Sinh Tồn

Cũng theo đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, các tàu Trung Quốc hoạt động trong phạm vi lãnh hải Sinh tồn Đông thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.
WC-135 Constant Phoenix - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2021
Biển Đông
Trung Quốc đáp trả bằng các cuộc tập trận trước hoạt động quân sự ngày càng tăng của Mỹ
Đồng thời, hành động này của Trung Quốc vi phạm các quyết định của Công ước của LHQ về Luật biển 1982 và đi ngược lại tinh thần nội dung tuyên bố của các bên ở Biển Đông.
“Việt Nam yêu cầu Trung Quốc rút tàu cá khỏi khu vực trên và tôn trọng quyền chủ quyền của Việt Nam” - Bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала